Chính trị

Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề “Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển”

Hiền Thu 19/09/2024 12:32

Chiều mai (20-9), nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024), tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới tổ chức gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề “Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển”.

Buổi gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề “Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển” nhằm tuyên truyền truyền thống nghìn năm Thăng Long - Hà Nội gắn với kỷ niệm 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình”, góp phần khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; quảng bá hình ảnh, văn hóa của Thủ đô với các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời, tuyên truyền đậm nét, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Tham dự gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử có đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố; đại diện các nhân chứng lịch sử Ngày Giải phóng Thủ đô; các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, các chuyên gia, Hà Nội học, kiến trúc sư…; các thầy trò Trường THPT Việt Đức.

Chương trình được chia thành 3 phần. Phần I: Phóng sự đề dẫn; phần II: Năm cửa ô đón chào – Các nhân chứng lịch sử ngày 10-10-1954 kể về Hà Nội và cảm xúc của mình khi tiến về giải phóng Thủ đô; phần III: Tầm vóc mới của Thủ đô - Các nhà nghiên cứu văn hóa, Hà Nội học trao đổi về những thay đổi vượt bậc của Thủ đô kể từ ngày giải phóng đến nay.