Giáo dục

6 học sinh Hà Nội được lựa chọn thi Olympic khoa học trẻ quốc tế

Thống Nhất 02/10/2024 - 16:30

6 học sinh xuất sắc nhất lựa chọn từ hơn 200 học sinh thành phố được vào đội tuyển dự thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024.

ra-mat-thi-khoa-hoc-tre-1.jpg
6 học sinh thành phố sẽ tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024. Ảnh: Thống Nhất

Chiều 2-10, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) năm 2024.

Olympic khoa học trẻ quốc tế là kỳ thi uy tín dành cho học sinh dưới 15 tuổi, được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo của các quốc gia trên thế giới. Kỳ thi nhằm khuyến khích học sinh sớm tiếp cận với tri thức khoa học thực tiễn, tạo đà cho hợp tác giáo dục toàn cầu, mở ra cơ hội giao lưu văn hóa giữa học sinh và giáo viên.

ra-mat-thi-khoa-hoc-tre-2.jpg
Các học sinh dự lễ ra mắt. Ảnh: Thống Nhất

Nhiều năm qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố tin tưởng giao nhiệm vụ tuyển chọn, thành lập đoàn học sinh tham gia kỳ thi IJSO và đều đạt thành tích xuất sắc, góp phần khẳng định chất lượng và uy tín giáo dục mũi nhọn của Việt Nam với các nước. Trải qua các lần tham dự kỳ thi (từ năm 2007 đến 2023), đội tuyển IJSO Hà Nội, đại diện Việt Nam luôn đạt thành tích cao với tổng số 77 huy chương, trong đó có 16 Huy chương vàng.

Năm 2024, kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế được tổ chức trực tiếp tại Rumani từ ngày 2 đến 12-12, dự kiến có khoảng 60 nước tham dự; mỗi đội thi đại diện quốc gia có 6 học sinh. Các học sinh làm bài thi trong 240 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lý, hóa học và sinh học.

ra-mat-thi-khoa-hoc-tre-3.jpg
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội chúc mừng học sinh đội tuyển thi Olympic khoa học trẻ quốc tế. Ảnh: Thống Nhất

Để thành lập đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức kỳ thi với sự tham gia của hơn 200 học sinh đến từ 14 trường phổ thông. Đã có 129 em đạt giải thưởng, trong đó 6 học sinh có thành tích xuất sắc nhất được lựa chọn đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO năm 2024. Các em đến từ các trường trung học phổ thông: Chuyên Hà Nội - Amsterdam (3 học sinh), chuyên Nguyễn Huệ (1 học sinh); Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Newton (2 học sinh). Ngay sau hội nghị, đội tuyển sẽ bắt đầu quá trình bồi dưỡng, huấn luyện để sẵn sàng tham dự kỳ thi vào tháng 12.