Ẩm thực

Trải nghiệm Hà Nội xưa tại hệ thống Vua Chả Cá

Phương Nga 01/10/2024 - 16:51

Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon hàng đầu, thương hiệu Vua Chả Cá còn kết hợp nét hiện đại và truyền thống trong thiết kế, đem lại trải nghiệm độc đáo cho thực khách ghé thăm.

Điểm giao thoa của Hà thành

Nằm trên những cung đường đông đúc, hệ thống Vua Chả Cá nhận được sự chú ý từ nhiều du khách, trở thành một trong những dấu ấn ẩm thực của Hà Nội. Thực khách đến với Vua Chả Cá có đa dạng sự lựa chọn về món ăn và hình thức. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, thương hiệu có sự sắp xếp trong không gian để mỗi người có trải nghiệm tốt nhất.

Vua Chả Cá là một thương hiệu có nhiều nhà hàng trải dài từ Bắc tới Nam. Song, điểm chung chính là về thiết kế. Với sứ mệnh bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam, Vua Chả Cá sử dụng lối kiến trúc tái hiện Bắc Bộ xưa với nhiều chất liệu đặc trưng.

Tại một số cơ sở, các bức tường được dựng bởi gạch ngói đỏ, nguyên vật liệu quen thuộc trong làng quê Bắc Bộ. Trong đó, Vua Chả Cá treo thêm tranh về hình ảnh người con gái Bắc Bộ với tà áo dài thướt tha, hay những địa điểm nổi tiếng của riêng Hà Nội… Tất cả tạo nên một miền Bắc xưa ngay giữa lòng Thủ đô hiện đại.

Không chỉ thế, từ những chi tiết nhỏ như bát, đĩa cũng được thương hiệu chọn lựa kỹ lưỡng tại làng nghề nổi tiếng nhất Hà Nội - làng gốm Bát Tràng. Sử dụng sản phẩm từ nơi đây không đơn thuần bảo đảm về chất lượng, mà còn gián tiếp mang tinh thần của người nghệ nhân tới từng bữa ăn. Kết hợp với các nguyên liệu Bắc Bộ xưa, Vua Chả Cá thành công “nấu” một món ăn tinh thần, tái hiện một Hà Nội trước những năm 2000.

Điểm đặc sắc trong kiến trúc chuỗi Vua Chả Cá nằm ở sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Chủ đạo của không gian là những chất liệu xưa của miền Bắc Bộ, kết hợp thêm nhiều thiết bị hiện đại. Tuy phong cách đối lập, nhưng về tổng thể, chúng hài hòa đến lạ. Người sở hữu Vua Chả Cá cho rằng, xã hội phát triển ngày càng nhanh, cách duy nhất để bảo tồn được giá trị văn hóa chính là cách tân, song vẫn giữ được giá trị cốt lõi.

581-202410011620171.png
Vua Chả Cá được đông đảo thực khách lựa chọn là điểm đến trong mỗi dịp tụ họp.

Để không gian thêm rộng mở, các cơ sở sử dụng thiết kế vách kính trong suốt, mang nét hiện đại nhưng lại không làm mờ chi tiết truyền thống. Trong nhà hàng có trang bị điều hòa hai chiều, thực khách có thể trải nghiệm nét tinh hoa ẩm thực Bắc Bộ không chỉ mùa thu, mùa đẹp nhất của Hà Nội, mà còn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Điểm chung của chuỗi Vua Chả Cá là không gian rộng rãi, thoáng đãng. Tại khu vực dùng bữa có nhiều bàn ăn với đa dạng kích thước. Các bàn được kê không quá gần, giúp cho thực khách có thêm không gian thoải mái. Đặc biệt, Vua Chả Cá còn có các phòng riêng cho các nhóm lớn, khách hàng có thể lựa chọn cho các dịp họp mặt.

Không chỉ dành cho những người lớn tuổi thích trải nghiệm văn hóa, Vua Chả Cá cũng hướng đến những người trẻ. Minh chứng là thương hiệu không ngừng cải tiến và kết hợp nét hiện đại, thu hút các bạn trẻ đến nơi đây. Từ đó, thương hiệu mong có thể truyền lửa cho thế hệ sau trong công cuộc bảo tồn văn hóa.

Thực đơn thấm đậm nét tinh hoa của Hà Nội

Khác với nhiều quán tại Hà Nội, chả cá tại chuỗi nhà hàng này được chế biến theo phong cách đặc trưng của Hà Nội. Người Hà Nội thường nướng cá nguyên miếng, kẹp bằng que tre thay vì đem giã và nặn. Qua đó, thực khách có thể cảm nhận được vị ngọt của thịt cá, mang đến hương vị trọn vẹn nhất.

Nhà hàng Vua Chả Cá sử dụng công thức bí truyền trong tẩm ướp, kết hợp với các món ăn kèm như bún rối, mắm tôm chanh ớt, đậu phộng rang giòn… tạo nên hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn của văn hóa Đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt, Vua Chả Cá còn có món cà cuống, được cắt ra cho vào mắm tôm để tạo ra một hương vị đậm Việt Nam.

581-202410011620182.png
Miếng cá vàng óng kết hợp với những nguyên liệu phù hợp, vừa đủ để kích thích vị giác của mỗi thực khách ghé thăm.

Những nguyên liệu dân dã này tượng trưng cho hình ảnh Bắc Bộ xưa. Thưởng thức mỗi miếng chả cá, thực khách như được bước chân vào miền ký ức xưa, trải nghiệm và thấm nhuần văn hóa ẩm thực của người dân Bắc Bộ.

581-202410011620183.png
Không gian Vua Chả Cá được thiết kế với tông gỗ nâu trầm, kết hợp cùng đèn trắng giúp nơi đây trở nên ấm cúng, phù hợp thưởng thức món ăn truyền thống chả cá.

Chả cá vốn bắt nguồn từ thời Pháp thuộc, là một món ăn truyền thống trong mỗi gia đình miền Bắc Việt Nam. Cho đến nay, món ăn được nhiều người yêu thích và trở thành một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.