Hà Nội kết nối

Công an Bình Dương, Đà Nẵng trao quyết định đặc xá cho phạm nhân

Thanh Trúc - Ngọc Anh 01/10/2024 14:07

Ngày 1-10, thực hiện quyết định của Chủ tịch nước, Công an tỉnh Bình Dương đã trao quyết định đặc xá cho 30 phạm nhân.

fb_img_1727759683589.jpg
Trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân. Ảnh: Công an Bình Dương cung cấp.

Đây là các phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam, giữ thuộc Công an tỉnh Bình Dương.

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương, đại diện Công an tỉnh đã công bố và trao các quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 15 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và 1 phạm nhân của nhà tạm giữ Công an huyện Phú Giáo.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các phạm nhân được đặc xá trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống, nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã làm các thủ tục thu nhận hồ sơ và trao thẻ Căn cước cho các phạm nhân được đặc xá ngay tại buổi lễ.

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng các phạm nhân và gia đình của các phạm nhân được đặc xá, đồng thời, căn dặn những phạm nhân được đặc xá sau khi trở về địa phương tiếp tục phấn đấu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương nơi cư trú, trở thành công dân có ích cho xã hội.

fb_img_1727759688017.jpg
Niềm vui đoàn tụ của các phạm nhân được đặc xá và gia đình. Ảnh: Công an Bình Dương cung cấp.

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, cùng được đặc xá trong dịp này, còn có 14 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các nhà tạm giữ thuộc Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

* Ngày 1-10, Cơ quan Thi hành án hình sự - Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 19 phạm nhân.

a8(1).jpg
Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng Phan Văn Dũng trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân. Ảnh: Doãn Hùng

Tại buổi lễ, Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Trưởng tiểu ban chỉ đạo đặc xá năm 2024 Công an thành phố Đà Nẵng đã trao quyết định cho 19 phạm nhân đủ điều kiện và được Chủ tịch nước ký Quyết định đặc xá năm 2024 tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn thành phố.

“Đây là minh chứng thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa lớn về chính trị, xã hội, thể hiện truyền thống nhân ái, bao dung của dân tộc ta đối với người đang chấp hành án phạt tù biết ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động, cải tạo tiến bộ”, Đại tá Phan Văn Dũng nêu rõ.