Giáo dục

Quận Hoàn Kiếm khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thống Nhất 01/10/2024 - 11:01

Ngày 1-10, tại Trường Tiểu học Quang Trung, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

hk-tuan-le-hoc-tap-1.jpg
Thông điệp của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Thống Nhất

Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời quận Hoàn Kiếm diễn ra từ hôm nay, 1-10 đến 7-10 với nhiều hoạt động phong phú tại các nhà trường và cộng đồng, như hội sách, giới thiệu sách mới; thi viết, vẽ, kể chuyện; tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong trường học, tại cộng đồng; tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng khẳng định, với truyền thống hiếu học, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể quận Hoàn Kiếm luôn quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước, chung tay “Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho tất cả mọi người dân trên địa bàn quận có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo”.

Cũng theo ông Trịnh Hoàng Tùng, trong bối cảnh hiện nay, khi mà tri thức trở thành yếu tố quyết định cho sự phát triển bền vững của mỗi cá nhân cũng như toàn xã hội, việc khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi người, từ học sinh đến người lớn tuổi, tham gia vào quá trình học tập suốt đời là điều hết sức cần thiết.

Bên cạnh đó, các yếu tố thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu diễn biến khó lường đặt ra nhu cầu không chỉ vượt qua khó khăn, thách thức mà cần chủ động tích cực trước đòi hỏi của thực tiễn phát triển đất nước, trong đó học tập suốt đời, mọi nơi, mọi lúc là chìa khóa của giải pháp.

hk-tuan-le-hoc-tap-3.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Quang Trung giới thiệu sách tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất

Năm 2024, các trung tâm học tập cộng đồng 18 phường trên địa bàn quận đã huy động gần 500 cộng tác viên, tổ chức 181 lớp chuyên đề với gần 15.300 lượt người dân tham gia. Các chuyên đề tập trung vào các nội dung như tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật, văn hóa, xã hội, y tế, sức khỏe cộng đồng…

Các cơ sở giáo dục, thiết chế giáo dục khác trong quận cũng hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Số học sinh trong độ tuổi đến trường học ở các cấp học là gần 29.300 em. Năm học 2023-2024, công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ được quận Hoàn Kiếm quan tâm và đạt kết quả tốt, cụ thể, đã duy trì phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đạt mức độ 3, phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 3 và xóa mù chữ đạt mức độ 2.

hk-tuan-le-hoc-tap-4.jpg
Ban tổ chức tặng Giấy khen cho các học sinh vượt khó học tốt. Ảnh: Thống Nhất

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng Giấy khen và quà cho các học sinh vượt khó học tập tốt.