Điểm nóng

Nga tự tin sẽ đạt được mọi mục tiêu đề ra ở Ukraine

Nguyễn Linh 01/10/2024 - 07:24

Ngày 30-9, truyền thông quốc tế đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong video đánh dấu kỷ niệm 2 năm ngày Nga sáp nhập 4 khu vực là Donetsk, Lugansk, Zaporizhia và Kherson, đã tuyên bố Nga sẽ hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra ở Ukraine, trong năm thứ 3 xung đột với nước láng giềng.

quan-doi-nga-tan-cong-thi-t.jpg
Quân đội Nga tấn công thị trấn Ugledar ở miền Đông Ukraine. Ảnh: Getty

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh: "Chân lý đứng về phía chúng ta", đồng thời nhắc lại lý do đưa quân vào Ukraine là để bảo vệ những người nói tiếng Nga.

Ông chủ Điện Kremlin cũng chỉ trích phương Tây đã biến Ukraine thành "thuộc địa của họ, một căn cứ quân sự nhắm vào Nga" và thổi bùng lòng căm thù, chủ nghĩa dân tộc cực đoan... thù địch với mọi thứ của Nga.

"Hôm nay chúng ta đang chiến đấu vì một tương lai an toàn, thịnh vượng cho con cháu của chúng ta", Tổng thống Vladimir Putin nêu rõ.

Trước đó, khi xung đột tại Ukraine bùng nổ, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cho biết, mục tiêu của ông là phi quân sự hóa và "phi phát xít hóa" Ukraine.

Trong diễn biến có liên quan, Nga đã tiến hành các đợt tấn công bằng máy bay không người lái vào Kiev (Ukraine).

Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết, các mảnh vỡ máy bay không người lái rơi xuống một tòa nhà dân cư. Không quân Ukraine thông báo, đã bắn hạ 67 trong số 73 máy bay không người lái và một trong 3 tên lửa do Nga phóng trong đêm.

Theo The Guardian, tần suất tấn công bằng máy bay không người lái của Nga vào Kiev đã gia tăng trong những tuần gần đây, trong bối cảnh Mátxcơva muốn vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông quan trọng của Ukraine trước mùa đông.

Trong thông báo mới, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng nước này đã tiến hành nhiều đợt tấn công trên khắp các hướng, gây gần 2.000 thương vong cho phía Ukraine, đẩy lùi 6 đợt tiến công của Ukraine nhằm xâm nhập khu vực Kursk, đồng thời đã kiểm soát khu định cư Makiivka ở vùng Luhansk.