Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 1-10-2024

Thư Ký 01/10/2024 - 06:39

Ngành dệt may Việt Nam: Mở rộng thị phần ngay trên “sân nhà"; Ngăn ngừa “tham nhũng chính sách”; Hà Nội thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; Thổi hồn cho những con đường… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 1-10-2024.

Ngành dệt may Việt Nam: Mở rộng thị phần ngay trên “sân nhà"

san-xuat-hang-may-mac-tai-cong-ty-co-phan-may-son-ha-thi-xa-son-tay-.-anh-nguyen-quang.jpg
Sản xuất hàng may mặc tại Công ty cổ phần May Sơn Hà (thị xã Sơn Tây). Ảnh: Nguyễn Quang

Cùng với nỗ lực vươn ra thế giới, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam còn tập trung vào thị trường nội địa khi tiếp tục đưa ra nhiều chiến lược phát triển. Với phân khúc sản phẩm đa dạng, chú trọng về chất lượng gắn với xu thế tiêu dùng, dệt may Việt Nam kỳ vọng ngày càng mở rộng thị phần ngay trên “sân nhà”.

Ngăn ngừa “tham nhũng chính sách”

phien-hop-toan-the-lan-thu-25-uy-ban-phap-luat-cua-quoc-hoi-tham-tra-du-thao-luat-nghi-quyet-truoc-khi-trinh-uy-ban-thuong-vu-quoc-hoi-va-quoc-hoi-thang-8-2024..jpg
Phiên họp toàn thể lần thứ 25 Ủy ban Pháp luật của Quốc hội thẩm tra dự thảo luật, nghị quyết trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội, tháng 8-2024.

Thời gian qua, công tác rà soát, kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật được các cấp đặc biệt chú trọng. Mục tiêu cao nhất là ngăn ngừa, không để xảy ra tình trạng “tham nhũng chính sách”, lồng ghép lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ của cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Hà Nội thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp

gioi-thieu-cac-san-pham-cua-cong-ty-co-phan-bong-den-phich-nuoc-rang-dong-tai-su-kien-ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-viet-nam-nam-2024..jpg
Giới thiệu các sản phẩm của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đổi mới sáng tạo không chỉ là chìa khóa cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, mà còn là động lực quan trọng để Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tiến xa hơn trên con đường phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Theo đó, thời gian qua, Hà Nội đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp...

Thổi hồn cho những con đường

cau-di-bo-tran-nhat-duat-quan-hoan-kiem-duoc-trang-tri-nhu-mot-thuy-cung.-anh-hoang-lan.jpg
Cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) được trang trí như một thủy cung. Ảnh: HOÀNG LÂN

Hà Nội hiện có số lượng không gian văn hóa sáng tạo nhiều nhất cả nước. Thú vị hơn và có lẽ chưa từng có trong lịch sử Hà Nội, đó là giờ đây, đường phố cũng trở thành không gian sáng tạo thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Những ý tưởng sáng tạo liên tục được thực hiện đã giúp hồi sinh nhiều con đường, biến các nhà ga thành những phòng trưng bày, góp phần vào phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.