Xã hội

Vietcombank chung sức hướng về miền Bắc, khắc phục thiệt hại cơn bão số 3

Tiến Khoa 27/09/2024 13:27

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nặng nề ở các tỉnh, thành phố phía Bắc Việt Nam. Phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách" và truyền thống “tương thân, tương ái" tốt đẹp của dân tộc, Vietcombank đã và đang tích cực triển khai các hoạt động góp phần vào nỗ lực chung của cả nước nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Ngày 10-9, tại Lễ phát động ủng hộ do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức, Vietcombank đã ủng hộ 2 tỷ đồng cùng ngành Ngân hàng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Đồng thời, với tinh thần chung tay hướng về đồng bào vùng bão lũ, Công đoàn Vietcombank đã phát động toàn thể đoàn viên, người lao động ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do cơn bão số 3 với mức vận động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người. Tổng số tiền ủng hộ trong toàn hệ thống Vietcombank lên tới trên 13 tỷ đồng. Số tiền là tấm lòng của hơn 23 nghìn cán bộ Vietcombank cùng chung tay, chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Số tiền quyên góp của đoàn viên, người lao động Vietcombank được chuyển tới 26 địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua các tổ chức chính trị, xã hội của ngành, địa phương và bằng nhiều hình thức trực tiếp, kịp thời. Đặc biệt, trong hai ngày 23 và 24-9-2024, Vietcombank tổ chức Đoàn công tác trực tiếp do ông Hồng Quang - thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Chủ tịch Công đoàn Vietcombank làm trưởng đoàn, trao ủng hộ nhân dân tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai và Yên Bái - 4 địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão số 3.

1.-c-h-ng-quang.jpg
Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank (bên trái) đại diện Vietcombank trao ủng hộ 1 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh.
2.-i-di-n-vietcombank-trao-ng-h-1-t-ng-tha-ng-qua-mttq-tha-nh-ph-h-i-pha-ng.png
Đại diện Vietcombank trao ủng hộ 1 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng.

Chia sẻ về các hoạt động đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ, ông Hồng Quang cho biết: “Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc và truyền thống hơn 60 năm xây dựng, phát triển, Vietcombank luôn sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền và địa phương hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn để ổn định sản xuất, tái thiết cuộc sống. Để hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Vietcombank đã triển khai chính sách giảm tới 0,5% lãi suất cho vay trong giai đoạn từ ngày 6-9-2024 đến hết ngày 31-12-2024 đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3 tại các địa phương thuộc khu vực bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, các cán bộ, đoàn viên, người lao động Vietcombank đã và đang dốc lòng, dồn sức cùng chung tay khắc phục hậu quả của bão lũ, chia sẻ, ủng hộ cho người dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra”.

3.vietcombank-trao-h-tr-1-t-ng-cho-t-nh-la-o-cai-kh-c-ph-c-h-u-qu-thia-n-tai.jpg
Vietcombank trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả thiên tai.
4.vietcombank-trao-h-tr-700-tri-u-ng-tha-ng-qua-mttq-t-nh-ya-n-ba-i.jpg
Vietcombank trao hỗ trợ 700 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Các chính sách nhân văn của Vietcombank nhằm hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3 cùng tấm lòng của toàn thể hơn 23 nghìn đoàn viên, người lao động trong hệ thống là sự động viên thiết thực, góp sức cùng nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai, giúp các địa phương tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Là ngân hàng có bề dày truyền thống lâu đời nhất, chủ lực và chủ đạo của ngành, trong suốt chặng đường hơn 60 năm phát triển, Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội. Việc tham gia tích cực vào các chương trình an sinh xã hội không chỉ thể hiện trách nhiệm của Vietcombank đối với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ, nhân viên nhằm hướng tới một ngân hàng xanh phát triển bền vững vì cộng đồng, lan tỏa bản sắc nhân văn “Trọng đức, gần gũi, biết thông cảm và sẻ chia”.