Xã hội

Quận Đống Đa khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời"

Nguyệt Ánh 30/09/2024 - 12:09

Ngày 30-9, quận Đống Đa tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời"; kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2024).

h3.jpg
Chương trình văn nghệ của giáo viên, học sinh quận Đống Đa. Ảnh: Bảo Lâm

Toàn quận hiện có 380 chi hội, 147 Ban Khuyến học với gần 80.000 hội viên, chiếm 21,2% dân số, tăng gấp hơn 20 lần so với những năm đầu mới thành lập.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học quận và cơ sở luôn không ngừng đổi mới các hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập. Theo báo cáo, các mô hình: "Gia đình học tập" chiếm 62,53%; "Dòng họ học tập" chiếm 74,%; "Cộng đồng học tập" chiếm 74,73%; "Đơn vị học tập" chiếm 85,7%; công dân học tập chiếm 31,5%, vượt chỉ tiêu đề ra.

Năm học 2023-2024, toàn quận có hơn 38.500 học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện; khoảng hơn 650 người lớn học tập, lao động sáng tạo, "Công dân học tập" và cán bộ, hội viên khuyến học tâm huyết tiêu biểu... được khen thưởng; số tiền chi thưởng ước tính gần 20 tỷ đồng.

h9.jpg
Đại diện Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho các cá nhân quận Đống Đa. Ảnh: Bảo Lâm

"Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" được quận Đống Đa triển khai với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời", từ ngày 1 đến 7-10-2024. Các hoạt động của tuần lễ tổ chức theo hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp, kết hợp với trực tuyến, nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Thanh Tùng biểu dương và ghi nhận những kết quả của ngành giáo dục đào tạo và Hội Khuyến học quận đã đạt được.

Đồng chí đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, ngành Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường, các cơ sở giáo dục và Hội Khuyến học các cấp của quận xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung trọng tâm của "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.

Trong đó, cần tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Bên cạnh đó, đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong nền kinh tế số, xã hội số; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các hoạt động học tập suốt đời.

h.jpg
Lãnh đạo quận Đống Đa khen thưởng các cán bộ khuyến học tâm huyết tiêu biểu. Ảnh: Bảo Lâm
h2.jpg
Lãnh đạo quận Đống Đa khen thưởng học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Ảnh: Bảo Lâm

Tại hội nghị, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 20 cá nhân quận Đống Đa; tri ân các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học.

Dịp này, UBND quận Đống Đa tặng Giấy khen cho 23 cán bộ khuyến học tâm huyết tiêu biểu; tặng quà cho 78 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.