Tư vấn

Mẹo chọn mua mỹ phẩm chính hãng trên các mạng xã hội

Thanh Phong 29/09/2024 - 08:04

Thời đại công nghệ 4.0, chị em chỉ cần một vài cú "click" chuột là có thể chọn mua đủ loại mỹ phẩm cần thiết. Tuy nhiên, việc mua sắm mỹ phẩm trên mạng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đòi hỏi phái đẹp cần tỉnh táo “bỏ túi” ngay những cách thức để lựa chọn được sản phẩm chính hãng.

Lựa chọn trang uy tín

Một trong những lưu ý đầu tiên chị em cần ghi nhớ khi mua mỹ phẩm online chính là lựa chọn các trang web, trang mạng xã hội bán hàng uy tín. Chúng ta có thể đặt mua mỹ phẩm trên website trực tiếp của thương hiệu, hoặc từ gian hàng chính hãng đã được xác nhận, các đại lý được phân phối sản phẩm trên những sàn thương mại điện tử uy tín...

Kiểm tra mã vạch sản phẩm khi nhận hàng

tu-van-1.jpg

Kiểm tra mã vạch là một trong những cách cần làm để xác định mỹ phẩm đang dùng có phải hàng chính hãng hay không, do đó nên yêu cầu cửa hàng cho mở hàng kiểm tra trước khi thanh toán, đồng thời cần có chính sách đổi/trả hàng.

Thử kích ứng trên một vùng da nhỏ

tu-van-2.jpg

Vì tình trạng da của mỗi người là khác nhau và đặc biệt phù hợp với những thành phần mỹ phẩm nhất định hoặc dạng thức nhất định. Cho nên bất kể mỹ phẩm đó được quảng cáo tốt nhưng vẫn có thể gây kích ứng, tốt nhất chúng ta nên test thử kích ứng lên vùng nhỏ da tay trước khi sử dụng trên mặt hoặc toàn thân.