Văn hóa

Phim “Đào, Phở và Piano” sẽ được chiếu trên kênh VTV1 vào tối 13-10

Theo Nhân Dân 28/09/2024 - 18:43

Theo thông báo từ Đoàn làm phim “Đào, Phở và Piano”, bộ phim sẽ lên sóng VTV1 vào lúc 21h20 tối Chủ nhật 13-10 tới.

Cảnh trong phim “Đào, Phở và Piano”.
Cảnh trong phim “Đào, Phở và Piano”.

“Đào, Phở và Piano” là bộ phim được Nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất, ra mắt công chúng vào đầu năm nay trong dự án thử nghiệm chiếu rạp 6 bộ phim do Nhà nước đầu tư. Phim đã tạo một cơn sốt bất ngờ khi liên tục gây cháy vé tại nhiều cụm rạp, thậm chí gây quá tải các trang web bán vé online của các cụm rạp.

Bộ phim cũng là bước ngoặt để các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực điện ảnh tính đến việc thay đổi, xây dựng cơ chế cho việc quảng bá và phát hành phim Nhà nước đầu tư.

“Đào, Phở và Piano” xoay quanh câu chuyện của những người Hà Nội cuối cùng ở lại Thủ đô chiến đấu trong cuộc chiến 63 ngày đêm hồi cuối năm 1946, đầu năm 1947, với tinh thần chiến đấu bất khuất và sự lãng mạn của người Hà Nội.

“Đào, Phở và Piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên Doãn Quốc Đam, Thùy Linh, NSND Trung Hiếu, NSND Trần Lực, Anh Tuấn, Thiện Hùng, ca sĩ Tuấn Hưng…

Sau dự án thử nghiệm chiếu thương mại, Cục Điện ảnh công bố doanh thu của phim vượt qua mức 20 tỷ đồng. Phim cũng đã được công chiếu miễn phí tại Điện Biên trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

“Đào, Phở và Piano” vừa được Cục Điện ảnh chọn làm đại diện của điện ảnh Việt Nam dự vòng sơ loại Oscar 2024 theo thư mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ. T

rước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cũng cho biết bộ phim “Đào, Phở và Piano” dự kiến sẽ chiếu rộng rãi trên truyền hình vào khoảng tháng 10, có thể vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.