Giáo dục

Hà Nội: 140 nhân viên nuôi dưỡng cấp mầm non thi tài

Thống Nhất 28/09/2024 - 10:53

Trong hai ngày 28 và 29-9, 140 nhân viên nuôi dưỡng xuất sắc nhất của các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia tranh tài.

hoi-thi-mn-1(1).jpg
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc. Ảnh: Thống Nhất

Ngày 28-9, tại Trường Mầm non đô thị Sài Đồng (quận Long Biên), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ khai mạc hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2024-2025.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam. Trong trường mầm non, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ là hai nhiệm vụ song hành, có ý nghĩa rất quan trọng góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển của trẻ em trong tương lai.

hoi-thi-mn-3.jpg
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị
tham dự hội thi. Ảnh: Thống Nhất

Cũng theo ông Trần Thế Cương, trẻ mầm non đang ở thời kỳ hình thành, phát triển về thể chất và trí tuệ, vì vậy, chế độ dinh dưỡng cho trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em, năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội.

Hội thi là dịp để các nhân viên nuôi dưỡng thể hiện tài năng, mang đến cho trẻ nhiều bữa ăn ngon với thực đơn phong phú, bổ dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp với từng độ tuổi, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong các nhà trường.

hoi-thi-mn-5.jpg
70 cặp nhân viên nuôi dưỡng cấp mầm non thi tài. Ảnh: Thống Nhất

Hội thi cũng nhằm tôn vinh các nhân viên nuôi dưỡng giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khoa học; tạo động lực cho nhân viên nuôi dưỡng phấn đấu, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non.

Để chuẩn bị cho hội thi thành phố, thời gian qua, 100% các nhà trường trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp cơ sở. Đã có hơn 7.800 nhân viên dự thi trong tổng số 10.508 nhân viên nuôi dưỡng của toàn cấp học, đạt tỷ lệ 74,3%. Trong số này, có 1.739 nhân viên đã được lựa chọn dự thi cấp quận, huyện thị xã.

hoi-thi-mn-2.jpg
Ban tổ chức tham quan khu vực chế biến. Ảnh: Thống Nhất

Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp thành phố năm học 2024-2025 có 140 nhân viên nấu ăn xuất sắc đại diện cho 70 trường mầm non trên toàn thành phố tham gia tranh tài. Mỗi cặp nhân viên nuôi dưỡng dự thi gồm 3 nội dung: Thi xây dựng thực đơn; thi chế biến 10 suất ăn một ngày của trẻ tại trường với mức tiền ăn 25.000 đồng/trẻ/ngày; thi thuyết trình về thực đơn, định lượng khẩu phần, các món ăn cho trẻ theo sản phẩm dự thi.

Hội thi diễn ra trong hai ngày 28 và 29-9-2024.