Sản phẩm mới

Macbook Pro với bộ xử lý M4 mới sẽ có mặt trong tháng 10

Hoàng Linh 28/09/2024 - 09:01

Sự kiện thường niên tháng 10 của Apple được dự báo sẽ chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu máy tính Mac mới, sử dụng thế hệ vi xử lý M4.

mbp14.jpg
Sau nhiều chờ đợi, Macbook Pro đã tới lượt nâng cấp trong sự kiện thường niên tháng 10 của Apple. Ảnh: HL.

Theo các nguồn tin, Macbook Pro 14 inch và 16 inch sẽ là những tiên phong, với các biến thể sử dụng bộ xử lý M4, M4 Pro, M4 Max (tương tự như cách đặt tên của M3 hiện nay).

Tới nay, iPad Pro 2024 vẫn là sản phẩm Apple duy nhất có bộ xử lý M4 mới. Xuất hiện từ tháng 5-2024, máy được trang bị hàng loạt tính năng tiên tiến, mà nổi bật là màn hình OLED 2 lớp. Trong đó, bộ xử lý M4 cho hiệu năng tính toán đơn thuần cao hơn 1,5 lần, hiệu năng đồ hoạ nhanh hơn gấp 4 lần so với M2. Năng lực tính toán đạt 38 TOPS - thừa đủ cho các ứng dụng AI lúc này.

Chênh lệch hiệu năng như trên sẽ được tái hiện trên thế hệ máy tính Macbook Pro mới.

Trên toàn bộ các thiết bị mới, ngoài bộ xử lý M4, Apple cũng sẽ tiến hành những điều chỉnh cần thiết để đảm bảo năng lực xử lý công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Apple Intelligent mà hãng đang thúc đẩy trong hệ sinh thái của mình. Một trong những nâng cấp theo hướng này - theo Bloomberg - là việc Apple sẽ đưa tuỳ chọn 16GB RAM trở thành mặc định trên Macbook Pro M4, thay vì 8GB như hiện nay.

Một "món" đáng chú ý nữa trong sự kiện sắp tới là Mac Mini (cũng với bộ xử lý M4) với thiết kế lần đầu thay đổi sau nhiều năm, song hành với bản nâng cấp của iMac.

Cùng với đó, Apple được cho là sẽ giới thiệu iPad phiên bản tiêu chuẩn và một mẫu iPad Mini dựa trên phần cứng mới.

Các mẫu máy tính Mac khác với bộ xử lý M4, như Macbook Air, Mac Studio hay Mac Pro được dự báo sẽ tuần tự xuất hiện trong năm 2025.

Ngay lúc này, việc người dùng chờ đợi dải sản phẩm Macbook mới đã tác động tới thị trường bán lẻ. Theo báo cáo mới của Canalys, lượng máy tính Apple bán ra trong những tháng gần đây đã "đi ngang", với thị phần trong thị trường máy tính cá nhân giảm nhẹ xuống còn 12,3%.

Trong bối cảnh đó, các chuyên gia cho rằng, việc Apple tung ra thế hệ máy tính mới với bộ xử lý M4 sẽ kích thích đáng kể doanh số, nhất là khi mùa mua sắm các dịp lễ cuối năm đang tới gần.

Năm ngoái, thế hệ Macbook Pro với các bộ xử lý M3 được giới thiệu vào ngày 30-10-2023 và mở đặt hàng trong cùng ngày, trước khi giao tới tay khách hàng từ ngày 7-11-2023.