Mỗi ngày một chuyện

Đỗ xe gây cản trở giao thông

Người Xây Dựng 28/09/2024 - 06:17

Khoảng 21h30 ngày 27-9, anh Tuấn, một lái xe taxi công nghệ nhận được thông tin đón khách từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khách hàng là đôi vợ chồng trẻ, chị vợ đang mang thai, người khá mệt mỏi.

Người chồng liên tục hối thúc tài xế phóng nhanh về nhà ở phố Tôn Thất Tùng để vợ được nghỉ ngơi. Cảm nhận được sự lo lắng của hành khách, anh Tuấn cố gắng điều khiển xe nhanh và an toàn.

- Anh yên tâm, đoạn đường cũng không xa đâu - anh Tuấn trấn an.

Tuy nhiên, khi đến ngõ 80 phố Chùa Láng, xe cộ từ các hàng ăn đỗ bừa bãi, chiếm cả lòng, lề lòng đường khiến hai ô tô phải tránh nhau từng chút, tạo nên cảnh tắc nghẽn và hỗn loạn.

- Giờ này mà đường còn tắc nhỉ - người đàn ông thốt lên.

- Cổng 1 của bệnh viện là cổng vào còn đường ra phải đi lối cổng 2 qua phố Chùa Láng, đoạn đường này thường xuyên bị tắc nghẽn như vậy anh ạ - anh Tuấn giải thích.

Đoạn đường vốn đi chỉ mất khoảng 20 phút, nhưng do ùn tắc nên đã kéo dài đến gần một tiếng. Sau sự việc, viết thư cho Người Xây Dựng, anh Tuấn mong muốn chính quyền địa phương, lực lượng chức năng chấn chỉnh tình trạng đỗ xe tràn lan, lấn chiếm lòng, lề đường ở ngõ 80 phố Chùa Láng để tránh ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân trong trường hợp cần thiết phải di chuyển nhanh.