Thế giới

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary chỉ trích lệnh trừng phạt của EU đối với Nga

Kim Phượng 27/09/2024 - 16:24

Ngày 27-9, TASS dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary tin rằng chính sách trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga hoàn toàn là một sự thất bại.

hungary.jpg
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto. Ảnh: TASS

"Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng khi nói đến các lệnh trừng phạt. Chúng tôi coi chính sách trừng phạt của EU là một thất bại hoàn toàn", Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto nói với TASS bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga không hề giúp đạt được mục tiêu mong muốn là đưa vấn đề giải quyết xung đột ở Ukraine đến gần hơn, mà lại gây ra nhiều thiệt hại hơn cho nền kinh tế của các nước châu Âu so với Nga. "Rõ ràng là chúng ta đã phải chịu đựng tình trạng lạm phát tăng vọt, giá năng lượng tăng nhanh. Cả hai đều là hậu quả của chế độ trừng phạt", Bộ trưởng Ngoại giao Hungary nêu rõ.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto nhấn mạnh rằng các nước và công ty lớn của phương Tây chỉ đơn giản là né tránh các lệnh trừng phạt chống Nga mà họ đã áp đặt. "Vì vậy, biện pháp này là vô nghĩa và thất bại. Đây là ý kiến ​​ngắn gọn của tôi về chính sách trừng phạt", ông kết luận.

Các lệnh trừng phạt do EU áp đặt đối với Nga bao gồm lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản đối với một loạt cá nhân có địa vị cao; lệnh cấm xuất nhập khẩu đối với nhiều loại hàng hóa, mức trần giá dầu hợp tác với nhóm G7 và các đồng minh khác. Khối này cũng đã nhắm đến mục tiêu cắt giảm đáng kể lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu từ Nga.