An ninh trật tự

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ hải quan để lừa đảo

Thanh Tàu - Vân Anh 27/09/2024 - 11:47

Một nữ đối tượng tại TP Hồ Chí Minh giả danh cán bộ hải quan rồi tìm cách tiếp cận người có tài sản để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3646(1).jpeg
Đối tượng Hạnh cùng tang vật. Ảnh: Mai Anh

Ngày 27-9, Công an quận 4, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1973; ngụ huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi giả danh cán bộ hải quan lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.

Theo đó, Hạnh đã có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng thường xuyên mặc trang phục của ngành Hải quan, đăng tải những hình ảnh “sống ảo” lên mạng xã hội để tạo lòng tin, từ đó làm quen với nhiều bị hại.

Một trong những thủ đoạn mà đối tượng đã thực hiện là lên các trang môi giới cho thuê căn hộ cao cấp tìm kiếm người cho thuê, rồi giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất để tạo mối quan hệ và niềm tin với bị hại.

Sau đó, Hạnh giới thiệu mình là cán bộ hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong quá trình làm nhiệm vụ, Hạnh kiểm tra bắt giữ được nhiều lô hàng điện thoại iPhone, sẽ “tuồn” ra ngoài bán lại hưởng tiền chênh lệch vài triệu đồng/chiếc.

Với phương thức và thủ đoạn trên, Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt của chị V.T.T.T (sinh năm 1995) số tiền 110 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 cho biết, đã có nhiều bị hại bị lừa hàng tỷ đồng gửi đơn lên cơ quan chức năng sau khi biết Hạnh bị bắt.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.