Xã hội

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà gia đình người có công tại quận Tây Hồ

Bảo Vy 26/09/2024 17:10

Chiều 26-9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn quận Tây Hồ, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi. Ảnh: Bảo Vy

Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà tri ân Bà mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi (ở tổ 6, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Mẹ Công Thị Mùi, sinh năm 1925, là mẹ của 2 liệt sĩ. Thời gian qua, bản thân mẹ Mùi và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

5(2).jpg
Chủ tịch HĐND thành phố tặng quà cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Thị Tâm. Ảnh: Bảo Vy

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà tại gia đình cựu chiến binh, thương binh Nguyễn Thị Tâm, sinh sống tại phố Lạc Long Quân, phường Nhật Tân.

Bà Nguyễn Thị Tâm sinh năm 1930, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp trong giai đoạn 1946-1954. Bà là du kích xã Nhật Tân (Hà Nội); tham gia đội cứu thương của Quyết tử quân tại địa phương, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô.

1(3).jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà gia đình ông Đặng Thanh Hoạch. Ảnh: Bảo Vy

Đoàn cũng tới thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Đặng Thanh Hoạch, cựu chiến binh sinh sống tại phố Đồng Cổ, phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Ông Đặng Thanh Hoạch sinh năm 1933, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp từ tháng 2-1950, là du kích xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, trực tiếp chống giặc Pháp; phối hợp với bộ đội chủ lực đánh bốt, phá bốt của địch.

Tháng 4-1954, ông Hoạch đi bộ đội thuộc Trung đoàn 66, Sư đoàn 304, trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô. Tháng 10-1962, ông Hoạch chuyển ngành về Hãng phim truyện Việt Nam và đến tháng 2-1993, ông nghỉ hưu. Với những cống hiến cho cách mạng, ông Hoạch được tặng thưởng nhiều huân, huy chương.

Tại các gia đình chính sách, gia đình người có công, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, cựu chiến binh; đồng thời bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn đối với những cống hiến, công lao to lớn của cá nhân người có công và các gia đình trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, tham gia giải phóng Thủ đô.

3(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn ân cần thăm hỏi, động viên ông Đặng Thanh Hoạch. Ảnh: Bảo Vy

“Sự đóng góp, hy sinh xương máu của các cá nhân và gia đình đã góp phần giải phóng Thủ đô; tạo cơ sở để có được Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại như hôm nay”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, thành phố Hà Nội luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, trong đó có việc chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, tri ân những cống hiến của các gia đình cho đất nước nói chung và cho Thủ đô nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, thời gian tới, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, cựu chiến binh, gia đình người có công của quận Tây Hồ tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đóng góp ý kiến, hiến kế và thực hiện tốt các phong trào, chính sách, quy định của địa phương; từ đó góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể quận Tây Hồ, các phường Nhật Tân, Bưởi, Phú Thượng tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo tới đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các gia đình bày tỏ sự xúc động và khẳng định sẽ luôn thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, cùng xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh.