Giáo dục

Giáo viên dạy lớp 9 tập huấn về kỳ thi đầu tiên vào lớp 10 theo chương trình mới

Thống Nhất 26/09/2024 - 18:09

Chiều 26-9, tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (huyện Mê Linh), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh tổ chức hội nghị giáo vụ, triển khai chuyên đề bộ môn cấp trung học cơ sở với sự tham gia của hơn 800 cán bộ, giáo viên cốt cán.

chueyn-de-2.jpg
Phần lớn nội dung chuyên đề tập trung hướng dẫn giáo viên dạy lớp 9 đáp ứng tốt yêu cầu của kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Ảnh: CTV

Năm học 2024-2025, huyện Mê Linh có 20 trường trung học cơ sở với gần 19.000 học sinh, trong đó có gần 4.000 học sinh lớp 9. Đây là năm học đầu tiên học sinh lớp 9 học và thi theo chương trình, sách giáo khoa mới biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Vì thế, phần lớn nội dung chuyên đề tập trung hướng dẫn, triển khai tới giáo viên dạy lớp 9 thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn ở các môn học, hoạt động giáo dục.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã thông tin kỹ toàn bộ cấu trúc định dạng và đề minh họa các môn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành.

Theo cán bộ quản lý và giáo viên các trường, việc sớm ban hành cấu trúc định dạng và đề minh họa các môn của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 giúp các nhà trường có định hướng rõ và cụ thể để triển khai kế hoạch giảng dạy, ôn tập, đặc biệt là trong việc xây dựng câu hỏi kiểm tra, đánh giá bám sát chương trình học.

Sau khi nghe định hướng chung, các giáo viên được chia làm 15 phòng tương ứng với các môn học, hoạt động giáo dục ở cấp trung học cơ sở để nghe chuyên viên phụ trách bộ môn hướng dẫn những nội dung cốt lõi và những điểm cần lưu ý trong triển khai kế hoạch năm học 2024-2025 về phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh…

chuyen-de-1.jpg
Giáo viên được chia thành các phòng nhỏ để nghe chuyên viên phụ trách môn học hướng dẫn, giải đáp cụ thể những vấn đề ở bộ môn. Ảnh: CTV

Một trong những nội dung quan trọng được giáo viên quan tâm là các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, giúp học sinh lớp 9 đáp ứng tốt các yêu cầu của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2025-2026 - năm đầu tiên kỳ thi thực hiện theo chương trình mới.

Theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, căn cứ cấu trúc định dạng và đề minh họa kỳ thi lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành, các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Mê Linh sẽ khẩn trương xây dựng ngân hàng câu hỏi kiểm tra, đánh giá phù hợp; tổ chức cho học sinh làm quen với định hướng kiểm tra, đánh giá của chương trình mới…