Phòng cháy chữa cháy

Thanh Trì tập huấn PCCC cho hơn 300 cán bộ cơ sở giáo dục công lập

Quỳnh Dung 26/09/2024 15:07

Ngày 26-9, UBND huyện Thanh Trì tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 với sự tham gia của hơn 300 học viên là thành viên ban giám hiệu, cán bộ phụ trách công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đội PCCC tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện.

thanh-tri-1.jpg
Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Thu Xuyến

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì Phạm Văn Ngát, các trường học đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND huyện về việc triển khai bộ tài liệu tập huấn, hướng dẫn kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh các cấp học. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh được tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC. Các trường triển khai đầy đủ bộ tài liệu kỹ năng PCCC cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; đồng thời, tổ chức các hoạt động bổ trợ, diễn tập PCCC.

Tại buổi tuyên truyền, các học viên đã được thông báo tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước và thành phố Hà Nội thời gian qua, những bài học kinh nghiệm rút ra từ các vụ cháy; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật PCCC và cứu hộ, cứu nạn.

thnh-tri-3.jpeg
Các học viên tham gia phần thực hành. Ảnh: Thu Xuyên
thanh-tri-2.jpeg
Các học viên tham gia phần thực hành. Ảnh: Thu Xuyên

Báo cáo viên cũng phổ biến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ban giám hiệu, cán bộ phụ trách công tác PCCC, đội PCCC cơ sở tại các trường học và một số kiến thức cơ bản về cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn.

Sau phần lý thuyết, các học viên được giới thiệu về hệ thống chữa cháy trong và ngoài nhà trường; cách di chuyển nạn nhân trong các trường hợp khác nhau; được hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy, cứu hộ cứu nạn thông dụng và cách xử trí trong các tình huống giả định để dập tắt đám cháy nhiên liệu ga và xăng, dầu...