Doanh nghiệp

Bưu điện Việt Nam vận chuyển gần 8.000 tấn hàng hóa đến người dân vùng bão lũ

Thanh Hà 26/09/2024 - 14:34

Gần 8.000 tấn hàng hóa thiết yếu, với hơn 3.500 chuyến xe, trong đó có gần 500 tấn hàng cứu trợ được Bưu điện Việt Nam chuyến phát miễn phí tới các tỉnh, thành miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 và lũ lịch sử.

Bưu điện Việt Nam vận chuyển hàng hoá đến người dân vùng bão lũ. Ảnh: Vietnam Post
Bưu điện Việt Nam vận chuyển hàng hoá đến người dân vùng bão lũ. Ảnh: Vietnam Post

Trong đó, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên công bố miễn cước vận chuyển hàng cứu trợ của các tập thể, cá nhân gửi đến đồng bào các tỉnh phía Bắc gặp thiên tai. Chương trình được triển khai từ ngày 11-9 và tính đến thời điểm này, đã có gần 500 tấn hàng hoá là lương thực, thực phẩm thiết yếu, là thuốc men, vật tư y tế, là giấy vở, áo ấm, chăn màn được bao gói trong hơn 41.000 bưu kiện được Bưu điện Việt Nam vận chuyển miễn phí đến các tỉnh thành như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình...

Với lợi thế mạng lưới rộng khắp, ngay sau bão, các dịch vụ được triển khai ngay lập tức, mạng vận chuyển được vận hành trơn tru với hơn 3.500 chuyến xe mang hàng hóa đến tận tay người dân trong điều kiện khắc nghiệt bảo đảm an toàn tuyệt đối.

chuyen-hang-cuu-tro-1.jpeg
Nhân viên bưu điện giao bưu kiện đến tận tay khách hàng. Ảnh: Vietnam Post

Ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Chánh Văn phòng Tổng công ty cho biết, các bưu điện tỉnh, thành phố trên cả nước đã nỗ lực hết mình, nhanh chóng hết sức để có thể kịp thời đưa từng bưu kiện là hàng hoá thiết yếu đến những vùng ngập lụt khó khăn. Đây không chỉ là sứ mệnh, là tình cảm của Bưu điện mà còn là sự cố gắng để nhân dân cả nước hoàn toàn yên tâm vào dịch vụ, vào tinh thần phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân của Bưu điện Việt Nam.

“Cùng với sự hỗ trợ tận tình của Hội chữ thập đỏ, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, những tấm chân tình của người dân cả nước gửi đồng bào miền Bắc qua hệ thống bưu cục, điểm phục vụ của bưu điện đã đến đúng tay người nhận. Chúng tôi tự hào đã góp một chút sức lực của mình để đồng hành với người dân đứng lên sau bão lũ, cũng như tham gia hỗ trợ người dân cả nước sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi, tương trợ khi khó khăn trong điều kiện thiên tai, bão lũ hay dịch bệnh”, ông Nghiêm Tuấn Anh cho biết.