Khai trương “Gian hàng quốc gia Việt Nam” tại Hội chợ thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3
Tin từ Bộ Công Thương cho biết, ngày 25-9, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 (GDTE 2024) tại Hàng Châu, Trung Quốc đã diễn ra lễ khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam.
Gian hàng quốc gia Việt Nam là nơi quy tụ 16 gian hàng từ các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực thương mại số. Đây là không gian giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ tiên tiến, phản ánh sự năng động và đổi mới của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số.
Trong đó, tiêu biểu có gian hàng Công ty TNHH Phần mềm FPT; Công ty cổ phần Công nghệ Sapo; Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam...
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam cho biết, với chủ đề “Thương mại số, tiếp cận toàn cầu”, Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Điện tử Toàn cầu lần thứ 3 sẽ có ý nghĩa to lớn, tạo ra một nền tảng giao thương và hợp tác cho các doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại số.
Sự kiện này không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và cùng nhau định hình tương lai trong lĩnh vực thương mại số.
GDTE 2024 là Hội chợ mang tính chất quốc tế và cấp quốc gia duy nhất của Trung Quốc về lĩnh vực thương mại số do Bộ Thương mại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa chủ trì tổ chức.
Năm 2024, Hội chợ công bố “Sáng kiến Hàng Châu về hợp tác và phát triển thương mại số”; “Báo cáo phát triển thương mại số Trung Quốc” nhằm thúc đẩy các bên cùng nhau hợp tác, phát triển, cùng chia sẻ thành quả để tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế số toàn cầu.
Hội chợ sẽ tập trung vào ba phần chính: Triển lãm, hội nghị và các hoạt động mua hàng, quảng cáo và logistics.
GDTE lần thứ 3 là sự kiện thương mại điện tử quan trọng nhất thế giới. Với mục tiêu trở thành “nền tảng cho các nhà thương mại điện tử toàn cầu”, Hội chợ được thiết kế với sự kết hợp giữa các sự kiện trực tuyến và trực tiếp, nhằm tạo ra một không gian giao lưu kết nối đa dạng và phong phú.
Tại Hội chợ cũng diễn ra các hoạt động gồm: Đối thoại thương mại số Trung Quốc và Tạp chí Forbes (Mỹ); “Ngày Thương mại điện tử Con đường tơ lụa”; diễn đàn “Thị trường hóa và quản lý các yếu tố trong số hóa”; diễn đàn “Thương mại văn hóa số”; hội thảo “Khu mậu dịch tự do chuyển đổi số theo quy tắc tiêu chuẩn cao”; diễn đàn “Pháp luật thương mại số toàn cầu”; Đại hội Giao lưu quốc tế nhân tài thương mại số…