Xã hội

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà người có công tiêu biểu huyện Chương Mỹ

Kim Nhuệ 25/09/2024 - 12:53

Sáng 25-9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn và lãnh đạo huyện Chương Mỹ tới thăm, tặng quà người có công tiêu biểu trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô.

img_5139.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn thăm, tặng quà ông Nguyễn Đình Phú. Ảnh: Bảo Châu

Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Đình Phú (sinh năm 1932, ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu), là người hoạt động kháng chiến từ tháng 2-1949 đến tháng 5-1965. Ông Nguyễn Đình Phú tham gia tiếp quản Thủ đô, được tặng thưởng Huân chương, Huy chương Kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

ong-tiem(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn thăm, tặng quà ông Lê Ngọc Tiềm. Ảnh: Bảo Châu

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Lê Ngọc Tiềm (sinh năm 1934, ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu), là người hoạt động kháng chiến từ tháng 2-1950 và tham gia Giải phóng Thủ đô, được tặng thưởng Huân chương, Huy chương kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Cả hai gia đình nêu trên luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu các phong trào của địa phương.

img_5141.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường tặng quà, tri ân ông Nguyễn Đình Phú. Ảnh: Bảo Châu

Tại các gia đình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống hằng ngày của các đồng chí. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các bậc tiền bối đã chiến đấu gian khổ, cống hiến, hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các đồng chí luôn nỗ lực, cố gắng phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ và nhân dân noi theo.

pct-thanh-pho.jpg
Ông Lê Ngọc Tiềm bày tỏ niềm vui mừng, xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, huyện Chương Mỹ. Ảnh: Bảo Châu

Đoàn của thành phố Hà Nội, huyện Chương Mỹ, xã Hoàng Diệu đã trao tặng những suất quà ý nghĩa tới ông Nguyễn Đình Phú và ông Lê Ngọc Tiềm; đồng thời, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là chỗ dựa vững chắc cho con cháu và gia đình, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, động viên con cháu và gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Ông Nguyễn Đình Phú và ông Lê Ngọc Tiềm trân trọng cảm ơn và bày tỏ niềm vui mừng, xúc động trước sự quan tâm, động viên của thành phố Hà Nội, của huyện Chương Mỹ, xã Hoàng Diệu và hứa luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, gương mẫu động viên con cháu phát triển sản xuất, xây dựng quê hương Chương Mỹ anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh…