Văn hóa

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 25-9-2024

Thư Ký 25/09/2024 - 06:55

Xây dựng thương hiệu du lịch MICE Việt Nam; Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực trồng trọt; Tuyển sinh đại học năm 2025: Học sinh chủ động nắm bắt những điều chỉnh mới; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong quân đội… là những thông tin đáng chú ý trên báo in Hànộimới số ra ngày 25-9-2024.

Xây dựng thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

doan-khach-du-lich-an-do-tham-quan-quan-the-danh-thang-trang-an-tinh-ninh-binh-..jpg
Đoàn khách du lịch MICE của Ấn Độ tham quan Quần thể danh thắng Tràng An (tỉnh Ninh Bình).

Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 (MICE Expo 2024) sẽ diễn ra vào ngày 27-9 tới, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự là cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng, định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Để phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, Việt Nam cần phải có những chiến lược tổng thể trong xúc tiến, quảng bá, chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực...

Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực trồng trọt

cham-soc-rau-mam-tai-hop-tac-xa-san-xuat-va-dich-vu-nong-nghiep-thanh-ha-huyen-thuong-tin-.-anh-do-tam.jpg
Chăm sóc rau mầm tại Hợp tác xã Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà (huyện Thường Tín). Ảnh: Đỗ Tâm

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp Thủ đô phối hợp với các địa phương đẩy mạnh việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là các mô hình khuyến nông... Việc này không chỉ góp phần thay đổi nhận thức nông dân mà còn giúp họ tiếp cận nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả kinh tế cao.

Tuyển sinh đại học năm 2025:
Học sinh chủ động nắm bắt những điều chỉnh mới

thi-sinh-tham-du-ngay-hoi-tu-van-xet-tuyen-dai-hoc-tai-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-thang-7-2024.-anh-minh-khang.jpg
Thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học tại Đại học Bách khoa Hà Nội, tháng 7-2024. Ảnh: Minh Khang

Vừa bước vào tháng đầu tiên của năm học 2024-2025, nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Hà Nội đã công bố định hướng phương án tuyển sinh năm 2025 với nhiều thay đổi về phương thức, chỉ tiêu. Năm 2025 là năm đầu tiên có lứa học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và tham gia xét tuyển đại học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bởi vậy, học sinh lớp 12 cần phải biết để chủ động trong học tập và chuẩn bị phương án phù hợp đáp ứng với những điều chỉnh mới của các trường.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong quân đội

Lịch sử gần 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam đã khẳng định, trong bất luận hoàn cảnh nào, Đảng cũng luôn lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch, có cơ sở lý luận, thực tiễn vững chắc, không thể xuyên tạc.