Kinh tế

Khai mạc hội chợ thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21

Lam Giang 24/09/2024 - 18:32

Tin từ Bộ Công Thương cho biết, ngày 24-9, tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, hội chợ thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024) đã khai mạc.

Hội chợ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, được Chính phủ Trung Quốc tổ chức thường niên kể từ năm 2004.

24.9-gian-hang(1).jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng các đại biểu khai trương khu gian hàng thương mại Việt Nam tại CAEXPO 2024. Ảnh: BCT

Tại CAEXPO 2024, khu gian hàng thương mại Việt Nam có diện tích gần 5.000m2, với gần 200 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị, tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ. Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô lớn nhất tại hội chợ, sau nước chủ nhà Trung Quốc.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ thuộc các lĩnh vực ngành hàng: Nông sản, thực phẩm chế biến, đầu tư, du lịch, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm từ gỗ…

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đi thăm gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: BCT
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc thăm gian hàng tại hội chợ. Ảnh: BCT

Gian hàng quốc gia Việt Nam có chủ đề "Thành phố đẹp", do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh trưng bày trên diện tích 160m2. Gian hàng giới thiệu tiềm năng về kinh tế, du lịch, thương mại và đầu tư, đặc biệt nhấn mạnh nét đặc sắc về văn hóa và tiềm năng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Hội chợ CAEXPO 2024 sẽ kéo dài đến ngày 28-9.

Trong khuôn khổ hội chợ, ngày 25-9 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Ban thư ký hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc”. Hội nghị có sự tham dự của gần 200 đại diện doanh nghiệp hai nước, các tổ chức xúc tiến thương mại.

Trong 20 năm qua, CAEXPO đã trở thành một nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương của ASEAN và Trung Quốc, quy tụ đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc và các nước ASEAN.

Trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN.