Xã hội

Chủ tịch UBND thành phố sẽ đối thoại với thanh niên, lắng nghe hiến kế xây dựng Thủ đô

Nguyệt Ánh 24/09/2024 - 18:22

Hội nghị đối thoại được tổ chức trong chương trình Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, tại phiên thứ I.

Ngày 23-9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 281/KH-UBND tổ chức Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố sẽ trực tiếp đối thoại với thanh niên vào chiều 14-10-2024, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (mới), quận Nam Từ Liêm.

hoi.jpeg
Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Ảnh: Bảo Anh

Hội nghị đối thoại nhằm nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của thanh niên; kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước, của thành phố Hà Nội đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, thông qua chương trình gặp gỡ đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, của thành phố Hà Nội về công tác hỗ trợ, phát triển thanh niên.

Với chủ đề: “Thanh niên tham gia xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”, sẽ có khoảng 450 đại biểu tham dự chương trình, trong đó có 400 đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đối thoại tập trung vào 3 nhóm vấn đề. Trong đó, nhóm vấn đề về "Hà Nội xanh", gồm: Các ý kiến, đề xuất, giải pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên, thanh niên trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng Thủ đô sáng - xanh - sạch - đẹp; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người trẻ về lợi ích và trách nhiệm của việc bảo vệ môi trường, tác hại của biến đổi khí hậu đối với kinh tế xã hội, hướng tới thay đổi hành vi trong hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường.

Nhóm vấn đề "Hà Nội văn hiến" gồm: Các ý kiến, đề xuất, giải pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên, thanh niên trong việc gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử của Thủ đô; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh, thiếu nhi, qua đó góp phần tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên về những truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô Hà Nội và truyền tải, giới thiệu hình ảnh của Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Nhóm vấn đề "Hà Nội văn minh, hiện đại" gồm: Các ý kiến hiến kế của hội viên, thanh niên trong các lĩnh vực xây dựng công dân số, chính quyền số, xã hội số; xây dựng văn hóa ứng xử, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; những vấn đề mới phát sinh đòi hỏi tinh thần xung kích tình nguyện, thể hiện tính đổi mới, năng động của tổ chức Hội và thanh niên Hà Nội để phù hợp với quá trình chuyển đổi số, hội nhập quốc tế.