Văn hóa

Hình ảnh Cung Thiếu nhi Hà Nội rực rỡ sắc màu

Viết Thành 24/09/2024 - 16:27

Với hệ thống đèn chiếu sáng, kiến trúc hiện đại, Cung Thiếu nhi Hà Nội hiện ra lung linh với màu sắc rực rỡ. Công trình được khánh thành ngày 21-9.

1(2).jpg
Dự án có tổng diện tích gần 40.000m2, thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.
2(1).jpg
Dự án được thiết kế theo chủ đề "Ươm mầm và Phát triển" với hai tòa nhà lớn hình tròn làm trung tâm, tạo nên hình dáng tổng thể mềm mại, liền khối với nhiều ý tưởng thiết kế mới lạ, độc đáo, gần gũi với thiên nhiên để vừa phù hợp với thiếu nhi, vừa mang tính giáo dục cao.
3(2).jpg
Cung Thiếu nhi gồm tháp thiên văn, khu vui chơi và được chia thành 2 khu A và B. Trong đó, khu A là tổ hợp nhà hát đa năng 800 chỗ, rạp chiếu phim 3D - 4D sức chứa 200 chỗ ngồi và câu lạc bộ nghệ thuật múa, âm nhạc.
4(2).jpg
Khu B gồm khu văn phòng, thể thao, học tập với 3 khối nhà chức năng liên kết với nhau, gồm: Nhà thi đấu, bể bơi, nhà hành chính, tháp thiên văn, nhà học, thư viện. Tầng hầm với diện tích khoảng 1.200m2, bao gồm các khu vực để xe và các phòng kỹ thuật.
5(2).jpg
Cung Thiếu nhi Hà Nội rực rỡ sắc màu.
6(2).jpg
Bức phù điêu tái hiện khung cảnh Tết Trung thu với hình ảnh múa lân, đèn lồng, đèn ông sao mang đậm không gian văn hóa truyền thống.
7(1).jpg
Xung quanh dự án không có nhiều cao ốc nên quan sát được quang cảnh đường phố và hồ điều hòa. Buổi tối cũng là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng quy mô công trình.
8(1).jpg
Cây cối được trồng nhiều bên trong Cung Thiếu nhi, tạo nên khung cảnh xanh mát.
9.jpg
Khu vực nhạc nước ngay cổng chính để người dân có thể thưởng thức.
10.jpg
Nhà hát 800 chỗ ngồi cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại trong tòa nhà A.