Trái tim nhân ái

Trao hỗ trợ 265 trẻ và gia đình nuôi dưỡng có hoàn cảnh khó khăn

Mai Hoa 24/09/2024 - 13:25

Sáng 24-9, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và Tổ chức Holt International Children’s Services Inc (Mỹ) triển khai chương trình “Trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, và trao hỗ trợ vốn sinh kế cho các gia đình trên địa bàn các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức”.

Tại UBND xã Hùng Tiến (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), đoàn công tác đã trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng cho 53 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện với tổng kinh phí 95,4 triệu đồng.

holt-trao(1).jpg
Trao hỗ trợ dành cho trẻ em và gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Ảnh: Thu Phương

Tại UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội), đoàn đã trao hỗ trợ tiền ăn bán trú và học bổng cho 192 trẻ em và trao hỗ trợ sinh kế cho 20 gia đình nuôi dưỡng trẻ em hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hỗ trợ 443.550.000 đồng.

Như vậy, có 265 trẻ em và gia đình nuôi dưỡng trẻ em hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ dịp này với tổng kinh phí 538,95 triệu đồng.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Vũ Hồng Thu chia sẻ: Chương trình trao hỗ trợ này là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của dự án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Tổ chức Holt International Children’s Services Inc (Mỹ) tài trợ. Hoạt động này cũng góp phần thực hiện chức năng của Trung tâm trong việc tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; đồng thời, vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội để thực hiện mục đích bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định của pháp luật.

my-duc-trao-ho-tro-tien-an-ban-1-.jpg
Các em nhỏ huyện Mỹ Đức nhận học bổng. Ảnh: Thu Phương

Những năm qua, Tổ chức Holt International Children’s Services Inc đã đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội thực hiện dự án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội” với các hoạt động phục hồi, bảo tồn gia đình; giúp trẻ mầm non và trợ giúp học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng.

Trước đó, trong khuôn khổ dự án giai đoạn 2023-2026, Trung tâm đã phối hợp với Tổ chức Holt hỗ trợ tiền ăn bán trú, hỗ trợ học bổng năm học 2023 - 2024 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Ứng Hòa, Quốc Oai, Mỹ Đức; hỗ trợ sinh kế cho 50 hộ gia đình đang nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Thạch Thất, Thường Tín, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn. Tổng kinh phí đã thực hiện hỗ trợ gần 718,5 triệu đồng.

Bà Trần Thị Minh Loan - điều phối viên chương trình khu vực phía Bắc của Tổ chức Holt bày tỏ, bằng sự quan tâm thiết thực này, Tổ chức Holt mong các em cảm nhận được sự quan tâm của gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, luôn đồng hành, hỗ trợ các em trên hành trình học tập, giúp các em trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội.