Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Khai mạc triển lãm “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ”

Cẩm Tú - Nguyễn Lê 24/09/2024 - 11:17

Sáng nay (24-9), tại Công viên Lam Sơn (quận 1), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc triển lãm với chủ đề “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Dấu ấn một nhiệm kỳ”.

anh-1(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Cẩm Tú

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Triển lãm được chia làm ba cụm ảnh chính: Cụm 1 tại Công viên Lam Sơn giới thiệu những hoạt động tiêu biểu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là các phong trào thi đua yêu nước và công tác giám sát dân chủ tại cơ sở.

Cụm 2 giới thiệu về các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, với 56 hình ảnh tiêu biểu được triển lãm tại tuyến đường Đồng Khởi (đối diện công viên Chi Lăng, quận 1).

Cụm 3 triển lãm 68 hình ảnh về những khoảnh khắc không thể nào quên của hệ thống Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh, các tổ chức thành viên trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 cam go, quyết liệt, có mất mát, có đau thương, nhưng sáng ngời tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng nhau đoàn kết vượt qua đại dịch. Cụm hình ảnh này được triển lãm tại tuyến đường Đồng Khởi - phía trước Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh.

anh-2(1).jpg
Các đại biểu và nhân dân tham quan tại triển lãm. Ảnh: Cẩm Tú

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Ngô Thanh Sơn nhấn mạnh: “Triển lãm là dịp để giới thiệu những kết quả tiêu biểu mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được, đặc biệt là sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây cũng là cơ hội để tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống, đồng thời đổi mới sáng tạo trong giai đoạn tiếp theo”.

Triển lãm diễn ra từ ngày 24-9 đến hết 5-10.