Thể thao

Tuyển U20 Việt Nam thắng giòn giã trong ngày ra quân tại vòng loại U20 châu Á

Ngân Hà 23/09/2024 - 21:38

Tối 23-9, đội tuyển U20 Việt Nam có chiến thắng 5-0 trước đội tuyển Bhutan, tại vòng loại U20 châu Á 2024 trên sân vận động Lạch Tray.

23-u20-viet-nam-1.jpeg
Đội tuyển U20 Việt Nam có chiến thắng đậm đà ngày ra quân. Ảnh Như Đạt

Ở trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Hứa Hiền Vinh không tung vào sân lực lượng mạnh nhất, những cái tên trụ cột như Long Vũ, Công Phương hay Trần Gia Bảo đều trong danh sách dự bị.

Bước vào trận đấu, đội tuyển U20 Việt Nam chủ động kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 8, U20 Việt Nam đã có bàn thắng sớm nhờ bàn thắng sấm sét của Bảo Long. Hậu vệ của PVF-CAND cũng có một trận đấu xuất sắc bên phía hành lang cánh trái.

Tuy vậy, dù có được bàn thắng sớm song đội chủ nhà lại không tạo ra thêm được nhiều cơ hội và thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân, đồng thời các cầu thủ trên hàng công cũng chưa có được sự kết nối tốt nhất ở những pha phối hợp ghi bàn. Trong 10 phút cuối hiệp 1, U20 Bhutan đã bắt đầu có được sự hoà nhập tốt hơn. Tận dụng những sai sót của Việt Nam ở tuyến giữa, những cầu thủ Bhutan phản công khá nguy hiểm nhưng họ thiếu đi những chân sút ghi bàn thực thụ. Đội bạn cũng thi đấu chắc chắn hơn, không để Việt Nam có bàn nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc.

23-an-mung.jpeg
Các cầu thủ U20 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh Như Đạt

Bước sang hiệp 2, HLV Hứa Hiền Vinh đưa Công Phương vào sân thay cho Hoàng Khanh, cầu thủ không để lại nhiều dấu ấn trong hiệp 1. Ngay lập tức, lối chơi của U20 Việt Nam được đơn giản hoá hơn rất nhiều. Phút thứ 52, bàn thắng thứ 2 đã đến với đội chủ nhà sau pha phối hợp ăn ý của bộ đôi đến từ Thể Công Viettel Công Phương và Đăng Dương. Người đã lập công là số 9 Đăng Dương.

Với sự xuất hiện của Công Phương, những đường tấn công của U20 Việt Nam đã có sự sắc nét và rõ ràng hơn nhiều. Phút 74, số 10 của U20 Việt Nam nâng tỉ số lên 3-0 nhờ một tình huống phản công nhanh. Sau đó 4 phút, chính Công Phương lại là người kiến tạo cho Hữu Tuấn đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 cho U20 Việt Nam. Trước khi trận đấu kết thúc, Công Phương một lần nữa cho thấy đẳng cấp với pha dứt điểm bình tĩnh vào lưới đội bạn, ấn định tỷ số 5-0 cho U20 Việt Nam.