Hà Nội kết nối

Thắm đượm nghĩa tình chiến sĩ tình nguyện miền Nam trên vùng bão lũ đất Bắc

Bài và ảnh: Thành Đoàn 23/09/2024 11:53

Một tuần qua, đoàn thanh niên tình nguyện thuộc Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 20 đội hình công tác đã và đang nỗ lực giúp đồng bào vùng bão lũ tại các tỉnh Lào Cai và Tuyên Quang khắc phục hậu quả thiên tai.

a476.jpg
Từ ngày 19-9, đội hình tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt tại vùng bão lũ huyện Bắc Hà của tỉnh Lào Cai và Chiêm Hóa của tỉnh Tuyên Quang, giúp đồng bào nơi đây khắc phục hậu quả bão số 3.

Ngày 23-9, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh thông tin cập nhật hoạt động trong tuần đầu tiên của đội hình 21 tình nguyện viên thành phố tại vùng bão lũ miền Bắc.

Theo đó, xuất quân từ thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18-9, đội hình tình nguyện của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên thành phố khắc phục hậu quả bão số 3 đã chia thành 20 đội hình, đến huyện Bắc Hà của tỉnh Lào Cai và huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang chung sức cùng đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ.

a471.jpg
Đoàn đã chia thành nhiều đội hình hoạt động, giúp đồng bào tái thiết cuộc sống.

Qua 1 tuần hoạt động tích cực, đội hình tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã chia thành 4 đội hình tiếp nhận, phân phối hàng cứu trợ; 3 đội hình vận chuyển hàng cứu trợ; 4 đội hình khám, chữa bệnh, phát thuốc và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người dân; 4 đội hình sửa chữa nhà, trường học và 5 đội hình hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả thiệt hại do bão, lũ.

a469.jpg
Những bóng áo xanh tình nguyện từ miền Nam góp sức cùng đồng bào miền Bắc dựng lại nhà cửa...
a468.jpg
....dọn dẹp môi trường.

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh, trong 1 tuần qua, các đội hình đã khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm góp phần tái thiết, ổn định cuộc sống và hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, giúp người dân sớm ổn định đời sống, sinh hoạt tại các địa phương bị ảnh hưởng do hậu quả của cơn bão số 3.

a467.jpg
Đội hình tình nguyện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với đồng bào sở tại.

Những công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa, ấn tượng đẹp trong lòng bà con địa phương, tạo động lực để các chiến sĩ và bà con cùng chung sức, chung lòng, khắc phục hậu quả do bão, lũ, góp phần sớm ổn định cuộc sống và xây dựng lại quê hương.

a470.jpg
Những ngày tới, đội hình tình nguyện thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục những phần việc thiết thực, góp sức cùng bà con vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.

Tiếp thêm sức mạnh cho đội hình 21 thanh niên tình nguyện, hôm 21-9, đoàn công tác của tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Ngô Minh Hải, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên người dân vùng bão lũ nêu trên và các đội hình thanh niên tình nguyện thành phố mang tên Bác đang hoạt động tại đây.

a482.jpg
Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa trao tặng 1 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai và Tuyên Quang để xây dựng và sửa chữa 22 căn nhà cho 22 hộ dân.

Trong chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 1 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa 22 căn nhà cho 22 hộ dân trên địa bàn các tỉnh; trao tặng Giấy chứng nhận và huy hiệu tình nguyện viên cho các chiến sĩ tình nguyện Đội hình thanh niên tình nguyện thành phố Hồ Chí Minh tham gia khắc phục hậu quả bão, lũ do bão số 3 (Yagi) tại các tỉnh Lào Cai và Tuyên Quang.