Đô thị

Đóng 2 cửa xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình

Kim Nhuệ 23/09/2024 - 07:02

Sáng nay (23-9), hồ thủy điện Hòa Bình đóng 2 cửa xả lũ. Hà Nội và các tỉnh triển khai biện pháp bảo đảm an toàn vùng hạ du.

hoa-binh-23.jpg
Sau 7h sáng nay (23-9), hồ thủy điện Hòa Bình còn mở 1 cửa xả lũ.

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, sau khi đóng 1 cửa xả lũ vào hồi 1h sáng nay (23-9), mực nước thượng lưu hồ thủy điện Hòa Bình lúc 5h cùng ngày ở cao trình 116,79m; trong khi lưu lượng đến hồ là 414m3/s, lưu lượng xả là 5.658m3/s.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 7h ngày 23-9; đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng lưu, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ.

Để bảo đảm an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Hà Nội và các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc...