Thể thao

Thể Công - Viettel giành trọn 3 điểm trong ngày chào sân Mỹ Đình

Ngân Hà 22/09/2024 21:49

Tối 22-9, trận đấu tâm điểm vòng 2 V.League 2024-2025 giữa Thể Công - Viettel và Hà Nội FC đã diễn ra trên sân Mỹ Đình.

22-the-cong1.jpg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ CLB Thể Công Viettel (áo đó) và Hà Nội FC. Ảnh Như Đạt

Ngay từ những phút đầu trận, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy cao khi cả hai đội bóng đều tỏ rõ ý định tấn công, chiếm thế chủ động. Hai đội bóng sở hữu lối đá tấn công với những cầu thủ chất lượng nhanh chóng tạo những tình huống ăn miếng trả miếng.

Trong 45 phút đầu trận, Thể Công - Viettel là đội bóng thi đấu nhỉnh hơn và tạo ra được nhiều hơn những có hội nguy hiểm. Tuy nhiên, Hà Nội cũng không dễ bị bắt nạt, hàng công của đội bóng Thủ đô cũng gây ra được không ít áp lực lên khung thành đội chủ nhà. Nhưng đáng tiếc, không có bàn thắng nào được ghi.

22-the-cong2.jpg
CLB Hà Nội đã có một trận đấu khó khăn. Ảnh Như Đạt

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn tung tiền đạo người Nigeria Augustine Chidi Kwem, chân sút đắt giá nhất V-League 2024-2025 vào sân. Thế trận những phút đầu hiệp hai không khác nhiều so với 45 phút đầu tiên khi hai đội bóng tiếp tục thi đấu giằng co. Phút 57, thế cân bằng bị Hà Nội FC phá vỡ. Từ quả treo bóng về phía cột xa của đồng đội, Joao Pedro bắt vô-lê bị thủ môn Văn Phong cản phá, tiền đạo mang áo số 80 lập tức đá bồi tung lưới Thể Công - Viettel, đưa Hà Nội FC vươn lên dẫn 1-0.

22-the-cong4.jpg
CLB Thể Công - Viettel vẫn là người nắm thế trận tốt. Ảnh Như Đạt

Nhận bàn thua, Thể Công - Viettel buộc phải tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 75, Phan Tuấn Tài tạt bóng từ cánh trái vào khó chịu khiến thủ môn Văn Hoàng cản phá lỗi, rồi từ từ lăn vào lưới. VAR lập tức vào cuộc kiểm tra và xác định bàn thắng gỡ hòa 1-1 dành cho Danh Trung, khi bóng khẽ chạm đầu của cầu thủ vào sân thay người bên phía chủ nhà trước khi đến vị trí của Văn Hoàng. Bàn gỡ giúp Thể Công - Viettel có lợi thế tâm lý. Đội bóng áo lính tiếp tục gây sức ép lên khung thành đội khách.

Phút 90, đón bóng từ quả tạt bổng của Tiến Anh bên cánh phải, Amarildo tì đè Kyle Colonna để đánh đầu đưa bóng đập đất rồi lăn vào lưới Văn Hoàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thể Công - Viettel ở những phút cuối cùng. Đây là trận thắng đầu tiên và cũng là chiến thắng có ý nghĩa lớn với Viettel khi họ sẽ có buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Thể Công vào ngày 23-9.

Ở những trận đấu cùng ngày, CLB thành phố Hồ Chí Minh thắng sát nút Maryland Bình Định với tỷ số 2-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-1.