Hà Nội kết nối

Mưa lớn, đèo Bảo Lộc bị sạt lở

An Tôn 21/09/2024 - 23:17

Vụ việc xảy ra tối 21-9 trong thời tiết mưa lớn, gây ảnh hưởng đến việc đi lại qua con đèo xung yếu trên quốc lộ 20 nối Đông Nam Bộ với tỉnh Lâm Đồng.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực giải tỏa điểm sạt lở. Nguồn: TTBL

Đến 22h30 ngày 21-9, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng vẫn đội mưa nỗ lực di dời lượng lớn đất đá sạt lở từ taluy dương tại km103+400 trên đèo Bảo Lộc, đoạn quốc lộ 20 qua xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Vụ sạt lở xảy ra lúc 19h. Rất may khi lượng lớn đất đá đổ xuống một phần mặt đường đèo, không có người và phương tiện qua lại. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để phân luồng phương tiện, hạn chế tối đa ách tắc giao thông trên tuyến đường độc đạo này. Hiện, khu vực đèo Bảo Lộc vẫn đang có mưa lớn, nguy cơ sạt lở cao.

Hiện trường vụ sạt lở. Nguồn: TTBL

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, thuộc quốc lộ 20 là tuyến huyết mạch nối Đà Lạt (Lâm Đồng) với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ. Vào mùa mưa bão, cung đường đèo này luôn thường trực nguy cơ sạt lở.

Trước đó, tháng 3-2024, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam sớm triển khai đầu tư, xử lý các điểm sạt lở trên quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông trong mùa mưa.