Thể thao

Công Phượng đầu quân cho đội Trường Tươi Bình Phước

Thanh Sơn 21/09/2024 - 21:01

Đây là bến đỗ mới nhất của cầu thủ Công Phượng sau thời gian thi đấu tại Câu lạc bộ Yokohama FC (Nhật Bản) mùa bóng 2023-2024.

a453.jpg
Công Phượng chính thức đầu quân cho CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước. Ảnh: TTBP

Tối 21-9, câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Trường Tươi Bình Phước công bố thông tin gây nhiều bất ngờ này. Theo CLB, Công Phượng là một trong những tân binh đáng chú ý nhất của Trường Tươi Bình Phước mùa giải 2024-2025. Anh sẽ là sự bổ sung chất lượng, giúp huấn luyện viên Nguyễn Anh Đức có thêm nhiều phương án tấn công trong mùa giải đầy cạnh tranh sắp tới.

Gia nhập "những chiến binh xanh", Công Phượng cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được thi đấu, cống hiến cho một CLB có sứ mệnh đồng hành với giấc mơ bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, chăm chỉ tập luyện cùng các thành viên CLB để thi đấu đạt thành tích tốt nhất trong mùa giải mới. Tôi tin trong thời gian không xa, CLB Trường Tươi Bình Phước sẽ trở thành điểm đến của nhiều cầu thủ tài năng và là cái nôi trong đào tạo phát triển bóng đá trẻ bền vững...".

a454.jpg
Cầu thủ Nguyễn Công Phượng cùng ông Yusuke Adachi - CEO Trường Tươi Bình Phước FC và HLV trưởng Nguyễn Anh Đức tại Lễ ký kết hợp đồng chính thức. Ảnh: TTBP

Là một trong những cầu thủ nổi bật nhất thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, Công Phượng được đánh giá cao ở lối đá mang đậm chất kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến, xoay chuyển trận đấu. Ở sự nghiệp thi đấu cấp CLB, Công Phượng từng khoác áo cho Hoàng Anh Gia Lai (nơi đã đào tạo anh) và thành phố Hồ Chí Minh trước khi dấn thân trên hành trình dũng cảm "tự nâng cấp chính mình" để trở thành cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều nhất của bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, Công Phượng đã từng khoác áo cho các CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản, năm 2016), Incheon United (Hàn Quốc, 2019), Sint-Truiden V.V. (Bỉ, 2019) và Yokohama FC (Nhật Bản, 2023-2024).

CLB bóng đá Trường Tươi Bình Phước hiện đang thi đấu tại V.League 2. Trong lễ ký hợp đồng chính thức, cả CLB và cầu thủ Công Phượng không công bố các thông tin khác về hợp đồng.