Thể thao

Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024:Nâng tầm vị thế giải chạy truyền thống Thủ đô

Ngân Hà 21/09/2024 06:26

LTS: Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình là sự kiện thể thao giàu truyền thống, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Báo Hànộimới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đồng tổ chức. Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 29-9 tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Nhằm thông tin kịp thời đến bạn đọc về công tác tổ chức giải, từ hôm nay (21-9), Báo Hànộimới mở chuyên mục “Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024”.

giai-chay.jpg
Các vận động viên thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 huyện Phú Xuyên. Ảnh: Sơn Tùng

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao Thủ đô

Kể từ lần tổ chức giải đầu tiên vào năm 1974, đến nay, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình - giải đấu truyền thống bậc nhất Thủ đô đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Thủ đô. Năm nay là năm thứ 49, Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình được tổ chức và nhận được sự hưởng ứng rộng khắp của người dân Thủ đô.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, ngay sau khi thành phố tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 vào ngày 24-3-2024, 100% các quận, huyện, thị xã đã thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch giải chạy gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đó, các quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo đến cấp xã, phường, thị trấn, cơ quan, xí nghiệp tổ chức giải chạy cơ sở gắn với các hoạt động kỷ niệm ở cùng cấp, thu hút hơn 300 nghìn người tham gia chạy hưởng ứng. Nhìn chung, các địa phương đã triển khai, tổ chức tốt giải chạy, bảo đảm yêu cầu chuyên môn, đúng tiến độ.

Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Đào Quốc Thắng cho biết: "Giải chạy Báo Hànộimới không chỉ là giải đấu thể thao thuần túy mà còn là cơ sở để đánh giá tình hình tập luyện thể thao trong các trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, giải đã có sức sống lâu bền và luôn nhận được sự quan tâm của các đơn vị. Chúng tôi cũng luôn coi công tác tổ chức giải là một trong những nhiệm vụ quan trọng hằng năm".

Phụ trách Bộ môn điền kinh Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Nguyễn Công Nam cho hay, từ Giải chạy Báo Hànộimới, nhiều lớp vận động viên năng khiếu, tài năng trẻ của môn điền kinh được phát hiện, bổ sung cho các cấp độ đội tuyển. Không ít vận động viên đã lập nhiều kỷ lục quốc gia, đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi quốc tế, khu vực, góp phần ghi danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuẩn bị tích cực, chu đáo

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 29-9 tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự góp mặt của gần 1.500 vận động viên tham gia thi đấu. Nhằm bảo đảm sự công tâm và tính chính xác trong chấm giải cuộc thi chung kết, Ban tổ chức đang tích cực rà soát chặt chẽ về nhân sự, tăng cường lực lượng trọng tài, nỗ lực nâng cao chất lượng giải đấu.

Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Đào Quốc Thắng cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Bộ môn điền kinh Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội để chuẩn bị, rà soát các nội dung chuyên môn, tập huấn công tác trọng tài, chuẩn bị cơ sở vật chất nhằm điều hành giải đấu một cách tốt nhất. Đối với công tác kiểm tra hồ sơ các vận động viên, bộ phận chuyên trách về chuyên môn lưu ý các đơn vị quận, huyện, thị xã chủ động kiểm tra chéo nhân sự theo danh sách đăng ký, bảo đảm tuân thủ điều lệ, tránh trường hợp cử vận động viên không đúng đối tượng thi đấu.

Phụ trách Bộ môn điền kinh Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Nguyễn Công Nam cho hay, là đơn vị phối hợp cung cấp các trọng tài điều hành giải đấu, bộ môn đã tiến hành phân công, tập huấn cho tổ trọng tài tham gia điều hành giải đấu. Bộ môn đã huy động gần 100 trọng tài điền kinh cấp quốc tế, quốc gia và thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tại cuộc thi chung kết. Tại mùa giải năm nay, đội tuyển điền kinh Hà Nội tham dự Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới với 10 vận động viên trẻ; trong đó có nhiều gương mặt khá quen thuộc, như: Trần Văn Đảng, Dương Trung Hiếu, Giang Văn Dũng… Đây là những vận động viên đã giành được nhiều Huy chương vàng tại giải quốc gia cũng như quốc tế. Riêng Trần Văn Đảng đã 2 năm liên tiếp vô địch nội dung khối nam nâng cao của Giải chạy Báo Hànộimới (2022 và 2023).

Hiện các sở, ngành, địa phương đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tổ chức hiệu quả để cuộc thi Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 diễn ra vừa quy mô, vừa trang trọng, bảo đảm tính chính xác, công bằng và truyền đi thông điệp ý nghĩa “Vì hòa bình”, nâng tầm vị thế sự kiện thể hao truyền thống của Thủ đô.

logo-nha-tai-tro.jpg