Thể thao

Ngoại binh toả sáng, Đông Á Thanh Hoá giành trọn 3 điểm trước Công an Hà Nội

Ngân Hà 20/09/2024 - 22:17

Tối 20-9, trận đấu mở màn cho vòng 2 V.League 2024-2025 giữa Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hoá đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

20-slna.jpg
Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá giành chiến thắng trước CLB Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Ảnh Ngọc Tú

Sau lượt trận mở màn với kết quả không được như ý, cả Công an Hà Nội lẫn Thanh Hoá đều tỏ rõ ý định chơi tấn công nhằm chiếm lợi thế ban đầu. Tuy nhiên, chỉ khoảng 17 phút sau tiếng còi khai cuộc, cơn mưa nặng hạt khiến trận đấu phải dừng lại. Sau 30 phút tạm dừng, trọng tài chính Lê Vũ Linh đã cho trận đấu bắt đầu trở lại. Thế trận đôi công ngay lập tức được hai đội triển khai với những tình huống ăn miếng trả miếng triệt để. Dàn cầu thủ của Thanh Hoá thi đấu khá tự tin trước những chân sút chất lượng của đội chủ nhà trên cả hai mặt trận tấn công và phòng ngự.

Trong những phút tiếp theo, các học trò của Huấn luyện viên Mano Polking tỏ ra khá bế tắc trong việc tổ chức tấn công, đội chủ nhà thiếu đi sắc bén và chính xác trong những pha bóng quyết định. Sau 45 phút giằng co của hiệp 1, hai đội không có được bàn thắng và chấp nhận tạm nghỉ với tỷ số hoà 0-0.

20-slna2.jpg
Dù rất nỗ lực, nhưng Công an Hà Nội không thể có được bàn gỡ. Ảnh Ngọc Tú

Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi cả hai đội chủ động đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, mặt sân trơn đã ảnh hưởng đáng kể để lối chơi của hai đội.

Đến phút 59, thế cân bằng bị phá vỡ. Từ tình huống tấn công 3 đánh 3 của Thanh Hoá, Luiz Antonio kiến tạo để Yago Ramos băng xuống dứt điểm đánh bại Nguyễn Filip trong pha đối mặt, đưa Thanh Hoá vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn mở tỷ số, tốc độ trận đấu càng được đẩy cao khi Công an Hà Nội bung sức tìm kiếm bàn gỡ.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Công an Hà Nội không thể có được bàn thắng và chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.