Hà Nội kết nối

Chuyến hàng đầu tiên vận chuyển bằng đường sắt từ thành phố Hồ Chí Minh đã đến với đồng bào vùng bão lũ tỉnh Phú Thọ

Tuệ An 20/09/2024 - 14:07

Ngày 20-9, chuyến hàng cứu trợ đầu tiên từ TP.Hồ Chí Minh đã cập bến tỉnh Phú Thọ, mang theo tấm lòng và nghĩa tình dành cho đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 vừa qua.

fb_img_1726815176125.jpg
Chuyến hàng cứu trợ đã đến Phú Thọ. Ảnh: MT.

Cụ thể, chuyến hàng bao gồm lương thực, quần áo, chăn màn, và các nhu yếu phẩm thiết yếu...được các tầng lớp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gửi qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ.

Đặc biệt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã hỗ trợ vận chuyển toàn bộ hàng hóa này hoàn toàn miễn phí. Các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương đang khẩn trương phối hợp để hàng hóa được chuyển đến tay người dân kịp thời.


fb_img_1726815167250.jpg
Hàng cứu trợ sẽ nhanh chóng đến với đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: MT.

Tuy nhiên, từ thực tế triển khai cứu trợ, đoàn hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ của thành phố Hồ Chí Minh cho biết hiện tại, nhiều đoàn từ thiện và các tổ chức xã hội trên cả nước đang tiếp tục huy động nguồn lực để gửi thêm những chuyến hàng cứu trợ đến các vùng bị thiệt hại khác. Nhưng vì thời gian vận chuyển dài ngày, nên các nhà hảo tâm hãy cân nhắc hình thức chọn hàng hóa gửi tặng có hạn sử dụng dài ngày hoặc có thể chuyển thành kinh phí để giúp đồng bào tái thiết, sửa chữa, xây dựng nhà ở, công trình dân sinh...