Trái tim nhân ái

Học sinh Thủ đô gửi gắm yêu thương đến học sinh vùng lũ

Dung Nhi 20/09/2024 11:36

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ, động viên đồng bào vùng mưa lũ, nhiều trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia để người dân sớm ổn định cuộc sống. Trong đó, có nhiều trường đã trích một phần tiền gửi Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới để trực tiếp trao tặng cho đồng bào khó khăn.

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”

z5849665448704_50395f5395f71d251f98137ceb90f317.jpg
Cô trò Trường Tiểu học Nghĩa Tân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Bão Yagi đã gây thiệt hại rất lớn về người và của cho đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc. Những mất mát, đau thương không thể kể thành tên. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy, Hội Chữ thập đỏ và Quận đoàn Cầu Giấy, nhiều trường học trên địa bàn quận đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các học sinh, các nhà hảo tâm phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

tieu-hoc-mai-dich.jpg
Các em học sinh Trường Tiểu học Mai Dịch quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ trong chương trình "Lời kêu gọi lan tỏa yêu thương". Ảnh: DN

Cụ thể, Trường Tiểu học Mai Dịch quyết định dừng tổ chức hoạt động vui Trung thu, đồng thời, tổ chức chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ với tên gọi "Lời kêu gọi lan tỏa yêu thương". Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa sẻ chia với đồng bào vùng lũ, vừa giáo dục tinh thần nhân ái cho các học sinh.

Thầy Trần Văn Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Dịch chia sẻ, ngay sau khi nhà trường phát động quyên góp, các cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh của trường đã gửi gắm yêu thương dành những đồng tiền cá nhân để ủng hộ. Việc làm này xuất phát từ tấm lòng, tình cảm của tập thể, cá nhân Trường Tiểu học Mai Dịch, góp một phần nhỏ bé giúp đồng bào lũ lụt có thể vượt qua khó khăn.

Đồng lòng hướng về đồng bào nơi bão lũ, Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân cũng dừng toàn bộ hoạt động Trung thu, thay vào đó, tổ chức quyên góp ủng hộ để kịp thời gửi đến đồng bào miền Bắc, mong đồng bào sớm vượt qua đau thương, mất mát. Tính đến hết ngày 18-9, toàn trường đã quyên góp được 319.524.000 đồng. Số tiền quyên góp được, trường sẽ gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy, Hội Chữ thập đỏ và Quận đoàn Cầu Giấy.

thcs-nghia-tan.jpg
Các em học sinh Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: DN

Gửi tình yêu qua những lời chúc, món quà

Không chỉ quyên góp tiền mặt, nhiều trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy đã tổ chức chương trình quà tặng và trực tiếp gửi gắm yêu thương đến trẻ em vùng bão lũ.

Đó là chương trình “Đèn lồng nhân ái” của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Trung Yên. Các học sinh tự treo đèn do các em làm từ các vật liệu tái sử dụng; tự tay các em viết cảm nhận về Trung thu năm nay để chia sẻ đến các học sinh vùng bão lũ. Nhà trường cũng tổ chức chương trình “Trung thu nhân ái” vào tiết hoạt động trải nghiệm đầu tuần. Chương trình tiết kiệm nhưng ý nghĩa. Các lớp đã huy động tấm lòng nhân ái và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tiếp đặt tiền vào hòm từ thiện tại chương trình "Trung thu nhân ái".

trung-yen.jpg
Trường Tiểu học Trung Yên gửi tình thương hướng về học sinh vùng lũ.

Tính đến ngày 19-9, Trường Tiểu học Trung Yên đã quyên góp được 213.000.000 đồng gửi tới đồng bào bị lũ lụt thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; gửi 1.420 quyển vở, 460 bộ sách giáo khoa thông qua Quận đoàn và Hội Chữ thập đỏ quận để trao tặng các học sinh vùng bão lũ, mong tiếp nối ước mơ đến trường của nhiều trẻ em thiệt thòi.

Đối với các em học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Nghĩa Tân, buổi chào cờ đầu tuần qua thực sự đặc biệt. Đây là buổi sinh hoạt dưới cờ, mà chủ đề đặc biệt là chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi)”. Những hoạt động ý nghĩa này giúp các bạn nhỏ và nhân dân bị thiệt hại do bão lũ có một Trung thu ấm áp hơn và Trường Tiểu học Nghĩa Tân đã làm cho Trung thu này trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Những món quà Liên đội Trường Tiểu học Nghĩa Tân đã gửi tới đồng bào bị thiệt hại ở vùng lũ gồm: 437.722.000 đồng; 1 tấn gạo; 200 bộ quần áo đồng phục học sinh; 2.744 quyển sách giáo khoa các lớp; 11 thùng đồ dùng, dụng cụ học tập các loại.

Đồng lòng sẻ chia, Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng cũng tổ chức chương trình "Quyên góp ủng hộ" nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường cùng chung tay góp sức, giúp đỡ đồng bào vùng lũ nhanh chóng khắc phục và vượt qua khó khăn. Đây là dịp để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong nhà trường sẻ chia, lan tỏa yêu thương, góp phần giúp đồng bào vùng lũ lụt và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn viết tiếp ước mơ của mình; đồng thời, phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc Việt Nam ta từ ngàn đời nay.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng đã gửi lời cầu chúc bình an tới tất cả đồng bào và các chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện công việc cứu hộ, cứu nạn tại khu vực bão lụt. Tổng kinh phí huy động nhà trường đã thực hiện đến ngày 19-9 là 203.691.000 đồng, trong đó, gửi 177.155.000 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy, các cơ quan, tổ chức phát động và 26.536.000 đồng ủng hộ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường năm học 2024-2025.

Các em học sinh trường THCS Dịch Vọng quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: DN
Các em học sinh Trường THCS Dịch Vọng quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: DN

Điều đáng quý, nhiều trường đã trích một phần tiền từ chương trình ủng hộ gửi Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, thông qua báo để gửi tới đồng bào vùng bão lũ tấm lòng của các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Cụ thể, Trường Tiểu học Nghĩa Tân ủng hộ 30 triệu đồng; Trường Tiểu học Mai Dịch 20 triệu đồng; Trường Tiểu học Trung Yên 10 triệu đồng; Trường Tiểu học Yên Hòa 5 triệu đồng; Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng 30 triệu đồng; Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân 30 triệu đồng.