Nghị quyết và Cuộc sống

Đại biểu nhân dân quận Ba Đình đề nghị cần quan tâm đến công tác cán bộ, nhân sự

Tiến Thành 20/09/2024 10:55

Sáng 20-9, Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch UBND quận với với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân; giữa Chủ tịch UBND quận với thanh niên trên địa bàn quận năm 2024.

badinh3.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Thành

Báo cáo khái quát công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, Quận ủy tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo theo chương trình, kế hoạch, với tinh thần “Sâu hơn, kỹ hơn, thực chất hơn”; chủ động triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu lần thứ XXVII Đảng bộ quận, nhiệm kỳ 2025-2030.

Công tác lãnh đạo của cấp ủy về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh được quan tâm sâu sát, bảo đảm tiến độ thực hiện các chỉ tiêu năm 2024 đặc biệt là thu ngân sách đạt 84,5% dự toán giao, giải ngân vốn đầu tư công đạt 167% dự toán thành phố giao.

Tại hội nghị, đại biểu nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến góp ý, hiến kế nhằm xây dựng đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn quận.

Bày tỏ quan tâm đến công tác nhân sự các cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2025-2030, đại biểu phường Kim Mã cho biết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng là công việc hệ trọng, là "then chốt" của "then chốt", có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Từ đó mong muốn các cấp ủy Đảng cần làm thật tốt việc này với tinh thần công tâm, trong sáng, khoa học, khách quan, thận trọng, kỹ lưỡng.

badinh1.jpg
Đại biểu phường Thành Công phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Tiến Thành

Còn đại biểu phường Thành Công cho rằng, cùng với Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội”, hiện nay, Quy định số 144-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới thực sự là chuẩn mực đạo đức để mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi”, “tự sửa” và tránh xa, vượt qua mọi cám dỗ như loạt bài “Giữ gìn đạo đức cách mạng - “Vũ khí sắc bén” giúp cán bộ, đảng viên vượt qua cám dỗ” trên Báo Hànộimới đã khẳng định.

badinh4.jpg
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến trả lời câu hỏi đại biểu nhân dân. Ảnh: Tiến Thành

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết, quận đã bước sang năm thứ 7 triển khai tổ chức đối thoại. Từ đầu năm 2024 đến nay, đối với cấp cơ sở, 14/14 phường đã tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ, đối với cấp quận đã tổ chức đối thoại với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

badinh2.jpg
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tiến Thành

Bên cạnh những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, quận cũng tiếp thu các ý kiến góp ý, cũng như sự hiến kế để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tốt hơn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của quận, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, đón nhận được những thời cơ, thuận lợi để quận có bước phát triển mạnh mẽ, rõ nét hơn.