Giao thông

Tạm “đóng cửa” Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h đến 22h ngày 19-9

Tuấn Lương 19/09/2024 - 08:54

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) từ 15h đến 22h ngày 19-9 để phòng tránh thiệt hại do cơn bão số 4 gây ra.

chk-dong-hoi.png
Cảng hàng không Đồng Hới. Ảnh ACV

Theo thông tin dự báo khí tượng, ngày 19-9, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành cơn bão số 4, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại các cảng hàng không, sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn khai thác trong thời gian bão số 4 đổ bộ vào đất liền, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động theo dõi diễn biến của cơn bão với tinh thần phòng, chống từ trước, từ xa, bảo đảm sẵn sàng "bốn tại chỗ".

Cục Hàng không Việt Nam cũng quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h đến 22h ngày 19-9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão số 4 (Cảng hàng không Đồng Hới, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Cảng hàng không Chu Lai và Cảng hàng không Vinh) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng cảng hàng không, hệ thống thông tin liên lạc… để kịp thời phát hiện và xử lý các hư hỏng nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình, đài trạm, bảo đảm an toàn cho hoạt động khai thác tại cảng hàng không, sân bay. Đồng thời, bố trí trực 24/24 giờ, chủ động cập nhật thông tin khí tượng để kịp thời đề xuất phương án khai thác phù hợp, an toàn.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu VATM chỉ đạo cơ quan khí tượng hàng không thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin khí tượng để báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hàng không xem xét quyết định việc khai thác tại các cảng hàng không; cung cấp thông tin kịp thời cho các cảng hàng không, các hãng hàng không và cơ quan, đơn vị liên quan; thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành đối với việc tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới; chỉ đạo các đơn vị điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay theo kế hoạch tạm ngừng khai thác tại Cảng hàng không Đồng Hới; thông báo hành khách về điều chỉnh này; bổ sung nhiên liệu dự trữ đối với các chuyến bay đến các cảng hàng không nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị…