An ninh trật tự

Huyện Mê Linh: Tạm giữ hai đối tượng thu tiền “bến bãi” của lái xe chở hoa quả

Chu Dũng 18/09/2024 - 17:58

Các đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền "bến bãi" tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe đỗ tại tuyến đường 35 đoạn đi qua địa phận xã.

2-dt.jpg
Hai đối tượng Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân. Ảnh: T.T

Ngày 18-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh cho biết, đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tư (sinh năm 1991; trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh) và Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1993; trú tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, ngày 16-9, sau khi nhận được thông tin dư luận phản ánh, Công an huyện Mê Linh đã xác minh làm rõ việc nhóm đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe đỗ tại tuyến đường 35 đoạn đi qua địa phận xã.

Kết quả, cơ quan công an phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân đã thực hiện các hành vi trên. Tư và Luân khai nhận vào tối 14-9, thấy có nhiều xe tải về khu vực chợ phải xếp hàng chờ lực lượng chức năng phân luồng nên đã tới đe dọa để thu tiền bến bãi của lái xe.

Nhiều người sợ bị ảnh hưởng đến hàng hóa nên đã nộp tiền cho hai đối tượng. Cơ quan công an xác định Tư và Luân đã chiếm đoạt 1,6 triệu đồng; đồng thời tiếp tục rà soát, làm việc với các lái xe và thương lái để xác định thêm người bị hại nhằm phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.