Giáo dục

Trường THCS Giảng Võ gắn biển "Trường có chương trình dạy tiếng Pháp đạt chuẩn quốc tế"

Thống Nhất 18/09/2024 - 17:11

Ngày 18-9, Trường Trung học cơ sở Giảng Võ (quận Ba Đình) tổ chức lễ gắn biển “Trường có chương trình dạy tiếng Pháp đạt chuẩn quốc tế” (LabelFranceducation) do Cơ quan phụ trách Giáo dục của Pháp tại nước ngoài cấp cho các trường song ngữ có chất lượng giảng dạy tiếng Pháp đạt chuẩn quốc tế trên thế giới.

a5.jpg
Cắt băng khánh thành biển nhãn hiệu LabelFranceducation. Ảnh: CTV

Sau một thời gian nộp hồ sơ xin xét duyệt và được công nhận vào tháng 11-2023, lễ gắn biển là dấu mốc quan trọng ghi nhận Trường Trung học cơ sở Giảng Võ chính thức trở thành thành viên của mạng lưới 716 trường trên toàn thế giới, trong đó có 21 trường ở Việt Nam, được gắn biển hiệu LabelFranceducation.

Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Giảng Võ Tô Thị Hải Yến chia sẻ: Nhà trường đã giảng dạy tiếng Pháp ngay từ những ngày đầu thành lập. Đã có nhiều thế hệ học sinh tiếng Pháp tốt nghiệp, tiếp tục sử dụng tiếng Pháp để học tập, làm việc và thành công trên nhiều lĩnh vực. Nhãn hiệu “Trường có chương trình dạy tiếng Pháp đạt chuẩn quốc tế” sẽ mang lại cho giáo viên, học sinh nhiều cơ hội được tiếp cận nguồn học liệu phong phú, cơ hội được giao lưu với các trường trong mạng lưới các trường đạt chuẩn quốc tế trên thế giới và ở Việt Nam.

a3.jpg
Cô và trò Trường Trung học cơ sở Giảng Võ tặng quà ngài Đại sứ. Ảnh: CTV

Để bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Trường Trung học cơ sở Giảng Võ đã trao tặng Đại sứ bức tranh do học sinh khối tiếng Pháp vẽ thể hiện tình yêu của các em với tiếng Pháp và gửi gắm thông điệp “Cùng với tiếng Pháp, chúng em sẽ đi xa hơn, đi nhanh hơn”.