Mỗi ngày một chuyện

Điều đáng trân quý

NGƯỜI XÂY DỰNG 18/09/2024 - 06:32

Đầu giờ chiều 6-9, anh Quân ở quận Cầu Giấy đến chơi nhà cô Nga, một người khuyết tật ở số nhà 36 phố Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) thì thấy một người phụ nữ trẻ tuổi, xách theo hai túi đồ đến và nói với cô Nga:

- Cháu nghe dự báo thời tiết là mai có bão lớn về chắc phải mưa cả tuần. Cháu mua chút thức ăn biếu cô để cô sử dụng dần trong mấy ngày mưa bão.

- Minh cũng vừa đem đến cho cô nhiều đồ ăn rồi. Cháu mang về nhà mà sử dụng, mưa bão cũng đâu có đi lại được - cô Nga nói.

- Cháu mua cho nhà rồi cô, những đồ này cô cứ để tủ lạnh ăn dần, không hỏng được đâu ạ - người phụ nữ trẻ vui vẻ đáp lời rồi xin phép ra về.

Sau khi chị đi rồi, anh Quân hỏi cô Nga:

- Chị này và anh Minh cô vừa nhắc đến là người nhà cô ạ?

- Người vừa nãy là Hằng. Cả bạn ấy và Minh đều không phải là người nhà của cô mà chỉ hay cùng cô tham gia các chương trình thiện nguyện. Thấy cô khuyết tật đôi chân, đi lại khó khăn nên hai bạn thường xuyên đến chơi và giúp đỡ - cô Nga xúc động nói.

Sau này, khi xảy ra bão số 3, cô Nga có gọi điện cho anh Quân kể rằng dịp đó yên tâm trong nhà vì đã có thức ăn do các bạn trẻ kia mang đến. Kể chuyện với Người Xây Dựng, anh Quân cảm động trước hành động tràn đầy tình cảm thương yêu, sự quan tâm mà hai bạn trẻ dành cho cô Nga. Với những người khuyết tật như cô Nga, đây chắc chắn là điều đáng trân quý nhất.