Giáo dục

Phát động cuộc thi nghệ thuật tại các trường học trên toàn quốc

Thống Nhất 17/09/2024 - 18:29

Qua 9 năm tổ chức, cuộc thi trở thành sân chơi nghệ thuật bổ ích, lành mạnh và lý thú dành cho học sinh.

nam-tu-liem-1.jpg
Trường THCS Nam Từ Liêm ủng hộ đồng bào vùng lũ. Ảnh: CTV

Ngày 17 -9, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm) diễn ra lễ phát động quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do cơn báo số 3 và lễ phát động cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm” lần thứ X năm 2024.

Lễ phát động quyên góp đã nhận được sự hưởng ứng của các đại biểu, ban giám hiệu cùng các thầy, cô giáo và học sinh. Số tiền quyên góp được nhà trường chuyển đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để gửi tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão, bị lũ lụt và lũ quét, giúp bà con nhanh chóng khắc phục khó khăn để dần ổn định cuộc sống.

Sau lễ phát động quyên góp, tại trường diễn ra lễ phát động cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những Ngôi sao buổi sớm” lần thứ X năm 2024.

Qua 9 năm tổ chức, cuộc thi trở thành sân chơi nghệ thuật bổ ích, lành mạnh và lý thú dành cho học sinh. Đã có hàng trăm trường tiểu học, trung học cơ sở cùng hàng triệu học sinh trên cả nước hào hứng tham gia cuộc thi. Từ sân chơi này, rất nhiều em học sinh có năng khiếu nghệ thuật được các nhà trường và gia đình chăm sóc, bồi dưỡng để trở thành những ngôi sao nghệ thuật. Cuộc thi cũng mang lại không khí tươi vui cho học sinh, góp phần tích cực vào việc xây dựng những ngôi trường thân thiện và hạnh phúc.

nam-tu-liem-3.jpg
Học sinh biểu diễn tài năng nghệ thuật. Ảnh: CTV

Ngay tại lễ phát động cuộc thi này, các học sinh có năng khiếu của Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm đã trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn. Với sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo và sự tích cực luyện tập của học sinh, những tiết mục văn nghệ đã tạo nên bầu không khí vui tươi, sinh động, góp phần mang lại niềm vui cho các em học sinh sau giờ học.

nam-tu-liem-2.jpg
Ban tổ chức tặng hoa nhà trường và các nhà tài trợ. Ảnh: CTV

Nhằm tạo điều kiện cho đông đảo học sinh ở nhiều vùng miền trên cả nước tham gia cuộc thi này, Ban tổ chức đã chọn một số trường học tại Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Lào Cai, Thái Bình... để tổ chức thi trực tiếp. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cuộc thi còn tạo điều kiện để các nhà trường và học sinh dự thi theo hình thức trực tuyến bằng cách ghi hình chương trình biểu diễn của mình và gửi video clip về Ban tổ chức.

Các tiết mục nghệ thuật có chất lượng tốt sẽ được tham dự vòng chung kết toàn quốc vào tháng 12-2024 diễn ra tại Hà Nội. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí ăn, ở và đi lại cho tất cả học sinh ở xa tham dự vòng chung kết.