Trái tim nhân ái

Trao tặng Quỹ Dinh dưỡng “Zott Monte cùng bé lớn khôn” cho trẻ em nghèo Tây Nguyên

Mai Hoa Hoa 17/09/2024 - 17:51

Chiều 17-9, tại tỉnh Kon Tum, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum và một số đơn vị liên quan tổ chức Tổng kết Chương trình Quỹ Dinh dưỡng "Zott Monte cùng bé lớn khôn", công bố kết quả và trao tặng 80.000 hũ váng sữa cho trẻ em nghèo Tây Nguyên.

le-hoi-trung-thu.jpg
Quang cảnh chương trình. (ảnh: Vương Ngân)

Chương trình Quỹ dinh dưỡng “Zott Monte cùng bé lớn khôn” là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa tinh thần yêu thương, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng đối với những trẻ em đang thiếu hụt dinh dưỡng tại nơi có điều kiện sống khó khăn. Mục tiêu của chương trình là kêu gọi đủ 80.000 hũ váng sữa trao tặng cho trẻ em nghèo tại 4 tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, và Đắk Nông. Trong đó, Zott Monte đã chủ động đóng góp 40.000 hũ váng sữa. 40.000 hũ còn lại kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng thông qua hành trình chia sẻ, lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội.

chup-luu-niem(1).jpg
Các đại biểu và trẻ em tham dự chương trình (ảnh: Vương Ngân)

Diễn ra từ ngày 23-7 đến 17-9, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng với 40.000 lượt chia sẻ MV và hàng trăm lượt tham gia gửi lời chúc Photoframe gây quỹ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo và website chính thức của chương trình: “ZottMonteCungbelonkhon.vn”. Kế hoạch đặt ra là hoàn thành mục tiêu vào giữa tháng 9-2024, nhưng thực tế, đến ngày 30-8, Ban Tổ chức chương trình đã nhận về số lượt tương tác từ cộng đồng, đạt mục tiêu sớm hơn kế hoạch. Ông Bùi Quốc Hùng - Phó Tổng Giám đốc Zott Việt Nam nhận định: Điều này phần nào chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình đối với cộng đồng xã hội. Hàng chục nghìn lượt chia sẻ và ủng hộ từ cộng đồng đã cho thấy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm xã hội của cộng đồng trong công tác chăm sóc trẻ em ngày càng được nâng cao. Đây là nguồn động lực lớn giúp Zott Việt Nam tiếp tục thực hiện những hoạt động thiện nguyện khác, lan tỏa tình yêu thương đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước.

trao-20.000-hu.jpg
20.000 hũ váng sữa đầu tiên của chương trình được trao tại tỉnh Kon Tum (ảnh: Vương Ngân)

Xã Đắk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum là điểm trao tặng váng sữa đầu tiên trong hành trình trao Quỹ dinh dưỡng của Zott Monte đến 4 tỉnh Tây Nguyên. Tại chương trình, 20.000 hũ váng sữa đầu tiên đã được dành tặng các em nhỏ.

Theo kế hoạch, từ nay đến giữa tháng 10-2024, Công ty TNHH Zott Việt Nam sẽ tiếp tục trao tặng số váng sữa còn lại lần lượt đến các huyện, xã thuộc 4 tỉnh theo danh sách Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cung cấp, tổ chức hiệu quả các đợt trao quà tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt./.