Xã hội

Ứng Hòa: Quan tâm chăm lo cho học sinh vùng lũ

Bạch Thanh 17/09/2024 17:36

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Ứng Hòa đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 14 xã ven sông Đáy bị ảnh hưởng bởi ngập úng

Ngày 17-9, 3 đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Ứng Hòa đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 14 xã ven sông Đáy bị ảnh hưởng bởi ngập úng, gồm: Viên An, Viên Nội, Sơn Công, Đồng Tiến, Cao Thành, Thị trấn Vân Đình, Vạn Thái, Hoà Xá, Hoà Nam, Lưu Hoàng, Phù Lưu, Hồng Quang, Hoà Phú và Đội Bình.

trung-thu-ung-hoa4.jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện Ứng Hòa tặng quà trẻ em ở các xã ngập úng. Ảnh: ST

Lãnh đạo huyện đã trao tặng 10 xe đạp, 131 suất học bổng, 131 suất quà và 1.180 chiếc bánh Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các hộ gia đình bị ngập úng cũng nhận được hỗ trợ gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm và đồ dùng gia dụng. Tổng giá trị các phần quà lên tới 200 triệu đồng.

Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa, Phòng Lao động - Thương bình và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm và tặng quà cho 197 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

trung-thu-ung-hoa2.jpg
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa tặng quả các bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình học tập và động viên các em nhỏ vùng lũ cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập và rèn luyện tốt. Các đồng chí lãnh đạo cũng nhấn mạnh chính quyền địa phương phải quan tâm, chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn và tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho các em phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, các địa phương cần chú trọng đến công tác khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống sau khi nước rút, tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh môi trường sau bão lũ.

Lãnh đạo huyện Ứng Hoà thăm động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống lụt bão.

Hành động này không chỉ đến từ các cấp lãnh đạo, mà còn từ các em học sinh trên địa bàn huyện Ứng Hòa. Nhiều em đã góp sách vở, đồ dùng học tập và dùng tiền tiết kiệm của mình để hỗ trợ các bạn học sinh vùng lũ. Điển hình như em Hoàng Gia Huy, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Phương Tú, đã gửi tặng 1 triệu đồng, số tiền em tiết kiệm được từ việc không mua đèn Trung thu. Em Trần Ngọc Linh Chi, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Lỗ dành tiền ăn sáng và tiền mừng tuổi của mình để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ. Hai anh em Đỗ Phúc Bảo Minh và Đỗ Phúc Ngọc Diệp, học sinh Trường THCS Liên Bạt và Trường Tiểu học thị trấn Vân Đình đã tặng số tiền thưởng 1 triệu đồng từ thành tích học tập xuất sắc để giúp đỡ các bạn đồng trang lứa tại các xã bị ảnh hưởng.