Hà Nội kết nối

Bình Phước: Mưa lớn kéo dài, cầu trên quốc lộ 14C ngập hơn 1m

Ngọc Huấn 17/09/2024 - 16:14

Chiều 17-9, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thông tin cập nhật tình hình mưa lũ tại các xã Đắc Ơ và Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập sau cơn mưa kéo dài từ đêm 16 đến sáng 17-9.

a317.png
Lực lượng cứu hộ giúp dân sơ tán khỏi khu vực ngập lụt. Ảnh: Ngọc Huấn.

Theo báo cáo nhanh, mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt tại các xã Đăk Ơ, Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập). Đến sáng 17-9, có 3 khu vực bị ngập với mực nước khoảng 1m, nước chảy xiết là cầu Đăk Ơ tuyến Quốc lộ 14C, Cầu thôn 4 (tuyến thôn Bù Xia vào ngã tư thôn 4) và khu vực Cầu cây xanh (tuyến Quốc lộc 14C).

Có khoảng 7 hộ dân nằm trong vùng bị ngập đã được lực lương Công an huyện Bù Gia Mập và các ban ngành địa phương kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ sơ tán an đến khu vực toàn an toàn…. Đồng thời, đoạn đường từ thôn Đăk Côn đi đến thôn Bù Rên, xã Bù Gia Mập bị sạt lở.

a318.png
Cầu Đắk Ơ trên quốc lộ 14C có lúc ngập tới hơn 1m. Ảnh: Ngọc Huấn.

Bí thư Huyện ủy Bù Gia Mập Lý Trọng Nhân cũng đã trực tiếp đến kiểm tra, chỉ đạo yêu cầu xã Đăk Ơ và xã Bù Gia Mập phân công lực lượng trực hỗ trợ nhân dân, trong đó giao lực lượng Công an, Ban chỉ huy Quân sự là nồng cốt phối hợp các lực lượng liên quan kịp thời nắm tình hình và báo cáo nhanh theo diễn biến thời tiết; triển khai việc khơi thông dòng chảy tránh ngập lụt kéo dài.

Bên cạnh đó, các lực lượng liên quan cũng đã sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân. Đến hơn 12h ngày 17-9, nước tại khu vực cầu Đăk Ơ bắt đầu rút, nhưng tình hình mưa trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ sẽ tiếp tục ngập cầu Bù Ka.

a315.png
Lực lượng cứu hộ vẫn hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn vì tình hình mưa vẫn diễn biến phức tạp. Ảnh: Ngọc Huấn.

Lực lượng Công an phối hợp chốt chặn, căng dây, cắm biển cảnh báo những khu vực nguy hiểm không đề người dân lưu thông qua lại, hướng dẫn các phương tiện đi đường vòng, đường tránh; thông báo người dân phòng chống thiên tai, hạn chế đi lại lúc trời mưa, gần sông suối...