Đời sống

VNPT tặng gói cước và sạc dự phòng cho người dân vùng bão lũ Lào Cai

Thanh Hà 17/09/2024 15:57

Ngày 17-9, VNPT Lào Cai tổ chức chương trình hỗ trợ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vượt qua khó khăn sau đợt bão lũ nghiêm trọng.

vnpt.jpg
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long (áo kẻ xanh) trao tặng người dân gói cước mới và thiết bị sạc dự phòng. Ảnh: VNPT Lào Cai

Theo đó, VNPT Lào Cai đã trao tặng sim kèm gói cước miễn phí trong 3 tháng và sạc dự phòng cho người dân, nhằm bảo đảm kết nối thông tin liên lạc, giúp họ ổn định cuộc sống sau thiên tai. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long tham gia trực tiếp tặng sim và thiết bị sạc dự phòng cho người dân.

Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Lào Cai Đậu Ái Loan cho biết, những phần quà giản dị chứa đựng sự quan tâm từ VNPT Lào Cai nhằm động viên đồng bào vượt qua khó khăn, khôi phục cuộc sống sau những thiệt hại, mất mát. Rất đông bà con, đồng bào dân tộc đã đến sớm để tham gia chương trình.

Hôm qua, VNPT Lào Cai cũng đã tổ chức chia sẻ khó khăn với người dân tại điểm sạt lở xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà. Đây là địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau trận bão lũ vừa qua, với nhiều tuyến đường bị chia cắt hoàn toàn ảnh hưởng việc đi lại và tiếp cận cứu trợ; hệ thống điện bị gián đoạn, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, từ thiếu thốn nhu yếu phẩm đến mất kết nối thông tin...

img_5884-1-.jpg
Người dân huyện Bảo Yên đến đăng ký dịch vụ và nhận sạc dự phòng sáng 17-9. Ảnh: VNPT Lào Cai

VNPT Lào Cai đã phát tặng miễn phí sim VinaPhone kèm theo gói cước, cùng sạc dự phòng cho người dân nơi đây. Những thiết bị này không chỉ mang tính thiết thực, mà còn bảo đảm bà con có thể tiếp tục nhận các thông tin khẩn cấp, liên lạc với người thân, duy trì kết nối với các cơ quan chức năng trong giai đoạn ứng phó và phục hồi sau thiên tai.

“Chúng tôi mong muốn sự hỗ trợ từ VNPT sẽ có ích với người dân vùng bão lũ, khi viễn thông trở thành cầu nối quan trọng trong việc cứu trợ và phối hợp ứng cứu”, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Lào Cai cho biết.

Trước đó, ngày 12-9, Tập đoàn VNPT cũng đã công bố gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 3. Trong số này, có 25 tỷ đồng là hiện vật (như thiết bị sạc dự phòng…) và dịch vụ miễn phí.