Công nghệ

Meta chặn kênh nhiều kênh tin tức lớn của Nga

Hoàng Linh 17/09/2024 - 15:31

Ngày 17-9, hãng thông tấn TASS cho biết, nền tảng Meta (sở hữu Facebook, Instagram...), đã chặn tài khoản của một số cơ quan truyền thông Nga, trong đó có RT (Russia Today).

meta_1.jpg
Meta hiện sở hữu Facebook, Instagram, WhatsApp, Threads... Ảnh: TASS

Ngoài RT, còn có các tài khoản của tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya (vận hành các kênh tin tức RIA Novosti, Sputnik...) cũng bị chặn.

Một đại diện của Meta cho biết: "Sau khi xem xét cẩn thận, chúng tôi đã mở rộng việc thực thi liên tục đối với các cơ quan truyền thông nhà nước Nga. Rossiya Segodnya, RT và các thực thể liên quan bị cấm khỏi mọi ứng dụng của chúng tôi trên toàn cầu vì có hành vi can thiệp nước ngoài”.

Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ ngày 4-9 đã thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng Biên tập kênh truyền hình RT Margarita Simonyan và hai cấp phó.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đang thắt chặt các quy tắc làm việc với các tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya, RIA Novosti, RT, TV-Novosti, Ruptly và Sputnik.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, kể từ năm 2022 (thời điểm xung đột Ukraine bùng phát), các quốc gia phương Tây đã áp dụng thêm khoảng 150 hạn chế khác nhau đối với các kênh truyền thông và nhà báo Nga.

Năm 2022, cơ quan quản lý truyền thông Nga (Roskomnadzor) đã chặn Facebook và Twitter, với cáo buộc vi phạm quy định liên bang khi hạn chế quyền truy cập tài khoản của một số hãng truyền thông nhà nước - là hành động mà Nga cho rằng mang tính “phân biệt đối xử".