Văn hóa

20h10 tối nay (ngày 17-9) tại Nhà hát Âu Cơ, diễn ra Chương trình nghệ thuật "Việt Nam kiên cường":Lan tỏa yêu thương, sẻ chia tới đồng bào bị bão lũ

Hoàng Lân - Tuyết Minh 17/09/2024 - 06:26

Trong đêm nhạc từ thiện “Việt Nam kiên cường” diễn ra vào tối nay (ngày 17-9) tại Nhà hát Âu Cơ, nhiều nghệ sĩ nhận lời tham gia với tinh thần thiện nguyện, đóng góp tiếng hát để cùng lan tỏa sự chia sẻ, yêu thương tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ vừa qua.

Các nghệ sĩ đã chia sẻ với Báo Hànộimới những tâm tư, suy nghĩ về chương trình cũng như mong muốn tiếng hát của mình có thể góp phần kêu gọi nhiều người cùng chung tay giúp đỡ đồng bào ở những nơi còn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão, lũ.

vn-kien1.jpg

Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn:
Lan tỏa hình ảnh và năng lượng tích cực

Trong đêm nhạc, tôi sẽ thể hiện ca khúc “Lào Cai mến thương” của nhạc sĩ Hà Mười. Tôi hy vọng, tiếng hát của mình sẽ góp phần lan tỏa những hình ảnh và năng lượng tích cực sau những mất mát to lớn mà địa phương này đang phải gánh chịu. Tôi cũng mong rằng, sự tham gia của mình có thể góp sức cùng Ban tổ chức lan tỏa thông điệp ý nghĩa, gây quỹ ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn.

Ca sĩ Anh Thơ:
Thông điệp nhân văn sâu sắc

Những ngày qua, như bao người con đất Việt, khi theo dõi thông tin bão, lũ ở một số tỉnh, thành miền núi phía Bắc... tôi vô cùng lo lắng. Tôi sẵn sàng đóng góp công sức nhỏ bé của mình, mang tiếng hát cùng lan tỏa thông điệp tốt đẹp, kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, xã hội giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh:
Nhân lên tinh thần đoàn kết của cộng đồng

Những ngày qua, điều mà tôi cảm động nhất là được chứng kiến tinh thần yêu nước, đoàn kết, kiên cường của người Việt Nam. Sau bão lũ, rất nhiều tấm lòng “tương thân tương ái”, sẻ chia được nhân lên thông qua các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ, quyên góp. Cá nhân tôi là một nghệ sĩ, cũng muốn góp sức lan tỏa tinh thần ấy bằng cách góp tiếng hát của mình tham gia vào chương trình nghệ thuật ý nghĩa như đêm nhạc “Việt Nam kiên cường”.

Ca sĩ Minh Quân:
Mong muốn mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn

Chương trình ca nhạc từ thiện “Việt Nam kiên cường” tổ chức vào thời điểm này rất ý nghĩa nhằm cổ vũ tinh thần mọi người vượt qua khó khăn, hướng tới tương lai, đồng thời còn nhằm mục đích quyên góp tiền ủng hộ tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Tham gia chương trình, tôi sẽ thể hiện ca khúc “Vẽ lại bức tranh”, với ý nghĩa mong muốn mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn, nỗi đau nhanh chóng gây dựng lại cuộc sống.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh:
Rất kịp thời, đúng thời điểm

Sau khi nước lũ rút, dịch bệnh sẽ có thể xảy ra, người già, trẻ em đều cần rất nhiều thứ, từ vật dụng vệ sinh, thuốc men, đến đồ dùng học tập... Vì vậy, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” do Báo Hànộimới và Đài Truyền hình VTC tổ chức là rất kịp thời, đúng thời điểm. Từ trước tới nay, đồng bào miền Bắc thường chung tay giúp đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn sau bão, bây giờ những người như tôi - một người con miền Trung mới có dịp trả lại ân tình bà con miền Bắc, thật ấm lòng.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media) và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” vào 20h10 ngày 17-9-2024 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Ba Đình, Hà Nội).

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VOVTV, VTC1, VTC3; tiếp sóng trên các nền tảng số VTC Now, Báo Điện tử VTC News, Báo Hànộimới điện tử; phát trực tiếp trên kênh YouTube Tự hào Việt Nam và hơn 30 đài phát thanh - truyền hình trên cả nước.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Tên tài khoản: Chương trình “Việt Nam kiên cường”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Số tài khoản: 9VTC9. Tại: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. Nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ đồng bào bão lũ số 3 - (tên người/tổ chức)”.